ธารน้ำใจช่วยชาวบ้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

View icon 73
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 22.36 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายคนติดตามเรื่องของสถานการณ์น้ำในพื้นอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตอนนี้อยู่ในช่วงเร่งฟื้นฟู ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เร่งกำจัดดินโคลนออกจากพื้นที่ ขณะที่ธารน้ำใจก็หลั่งไหลจากทั่วสารทิศ

นี่คือภาพล่าสุด เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ร่วมกับกำลังทหาร ได้นำรถแบ็กโฮไปช่วยขุดตักดินโคลน ในชุมชนถ้ำผาจม รวมทั้งในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย เพื่อเคลียร์ดินโคลนออกจากถนนสายหลัก และพื้นที่รอบชุมชน โดยเคลียร์ดินโคลนออกจากพื้นที่ได้แล้ว 40 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าภายใน 2 วัน จะกลับสู่สภาพปกติ

ในขณะที่ธารน้ำใจจากทั่วสารทิศ ต่างหลั่งไหลไปช่วยเหลือชาวแม่สาย อย่างที่เห็นถึงแม้จะอยู่ภาคตะวันออก แต่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จังหวัดชลบุรี ก็ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องมือและอุปกรณ์ทำความสะอาด 2 รถบรรทุก ไปมอบให้กับเทศบาลตำบลแม่สาย เพื่อแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย
 
นายอาคมเจตน์ พันเฉลิมชัยโชค นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมาทัศนศึกษาดูงานที่เทศบาลตำบลแม่สาย แล้วที่นี่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พอรู้ข่าวว่าที่นี่ประสบอุทกภัย ก็บอกกล่าวชาวบ้านและกลุ่มเพื่อนฝูงที่จังหวัดชลบุรี รวบรวมเงินได้ราว 1.1 ล้านบาท จัดซื้อสิ่งของเครื่องใช้ บรรทุกรถตู้คอนเทนเนอร์มาบริจาคโดยเป็นงบส่วนตัว ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง