กกต.เฝ้าระวังโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3

View icon 39
วันที่ 9 ก.ย. 2566 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พรุ่งนี้แล้วที่ชาวระยองเขต 3 จะมีโอกาสได้เลือก สส.อีกครั้ง หลังอดีต สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ต้องลาออกจากตำแหน่งไป เพราะมีคุณสมบัติต้องห้าม เนื่องจากเคยติดคุกในคดีลักทรัพย์ โดยในช่วงโค้งสุดท้าย กกต.ก็เฝ้าระวังการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด

กกต.เฝ้าระวังโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3
นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนนี้ ว่าภาพรวมของการจัดเลือกตั้งขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใด กกต.ก็ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นการเลือกตั้งเพียงเขตเดียวก็ตาม โดยได้กำชับทางส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ให้เพิ่มความระมัดระวัง และสอดส่องการกระทำที่อาจผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้ เนื่องจากขณะนี้เหลืออีกเพียงวันเดียว จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ซึ่งที่ผ่านมายังไม่พบการกระทำใดที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่ช่วง 1 วันที่เหลือ อยากให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบให้มากขึ้น

พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง
และยิ่งใกล้วันเลือกตั้งเข้ามา ทั้งพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างก็ขนแกนนำพรรคไปช่วยผู้สมัครหาเสียงแบบเต็มสูบ เมื่อวานนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะลงพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ช่วยนายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จังหวัดระยอง ขึ้นรถตระเวนหาเสียงรอบเมืองแกลง ก่อนจะเปิดเวทีปราศรัยหน้าอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ขอคะแนนเสียงจากประชาชน ย้ำประวัติผู้สมัครไม่มีด่างพร้อย มั่นใจได้รับเลือกตั้ง

พรรคก้าวไกล หาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง
ขณะที่ พรรคก้าวไกล ก็ไม่น้อยหน้า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทัพไปเอง ช่วยนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จังหวัดระยอง หาเสียงและเปิดเวทีปราศรัยช่วงโค้งสุดท้าย ที่ตลาดคลองถม อำเภอแกลง ชูจุดขายการเมืองแบบตรงไปตรงมา รักษาคำพูด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง