จับเจ้าของเพจหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ แต่ไม่ส่งของ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

จับเจ้าของเพจหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ แต่ไม่ส่งของ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

View icon 2.5K
วันที่ 13 ก.ย. 2566 | 10.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับเจ้าของเพจหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ แต่ไม่ส่งของ ผู้เสียหายกว่า 1,000 คน สูญกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างยอดสั่งซื้อจำนวนมาก ทำไม่ทัน

วันนี้ (13 ก.ย.66) พ.ต.อ.ศุภรฐโชติ จำหงษ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ชูบุญเรือง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 นำกำลังเข้าร่วมจับกุมตัว น.ส.ปุณยาพร อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ไผ่หูช้าง อ.บางเลน จ.นครปฐม

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 1,000 ราย แจ้งความร้องทุกข์ผ่านช่องทางออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ได้ติดต่อซื้อสินค้าผ่านทาง บัญชีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชั้นไม้วางของและชั้นวางเครื่องสำอางน่ารักราคาถูก” ซึ่งเปิดให้สั่งทำเฟอร์นิเจอร์ หลังสั่งสินค้าแล้ว ร้านค้าจะกำหนดส่งสินค้าอีกประมาณ 6 เดือน แต่เมื่อครบกำหนดส่งทางร้านไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด และขอเลื่อนการส่งไปประมาณ 2-3 เดือน ต่อไปเรื่อยๆ สุดท้ายไม่ได้รับสินค้า รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกงแต่อย่างใด และกำลังเร่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ แต่เกิดความล่าช้า เนื่องจากมียอดสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถผลิตได้ตามกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย และจะเร่งขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป