การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 641 ตกรางระหว่างสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน คาดเปิดทางได้ตามปกติในช่วงดึกวันนี้

การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 641 ตกรางระหว่างสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน คาดเปิดทางได้ตามปกติในช่วงดึกวันนี้

View icon 310
วันที่ 17 ก.ย. 2566 | 19.50 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันนี้ (17 ก.ย. 66) นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เมื่อเวลา 16.36 น. ของวันที่ 17 กันยายน 2566 ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 641 บ้านป๊อกแป๊ก - เชียงใหม่ ตกราง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 549/5 ระหว่างสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน ตกราง 1 เพลา 1 ล้อ แคร่ที่ 2 เพลาที่ 2 กีดขวางการเดินรถ ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายเหนือเที่ยวขาล่อง จากเชียงใหม่ - กรุงเทพ เกิดความล่าช้า

ภายหลังเกิดเหตุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ผู้บริหารฯ ลงพื้นที่เกิดเหตุและสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกราง รวมทั้งซ่อมปรับปรุงสภาพทางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงดึกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่มีการยกรถที่ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายเหนือเกิดความล่าช้า เนื่องจากต้องรอการเปิดทาง ดังนี้

1. ขบวนรถด่วนที่ 52  เชียงใหม่ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รอการเปิดทางที่สถานีลำปาง
2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 เชียงใหม่ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รอการเปิดทางที่สถานีเชียงใหม่
3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 14 เชียงใหม่ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รอการเปิดทางที่สถานีเชียงใหม่

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้ สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางไปกับขบวนรถในเส้นทางสายเหนือ สามารถคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.