พร้อมพงศ์ อ่านแล้วขำ พิธาจะเป็นนายกฯของทุกคน แนะอยูี่การกระทำไม่ใช่คำพูดหล่อ ๆ

พร้อมพงศ์ อ่านแล้วขำ พิธาจะเป็นนายกฯของทุกคน แนะอยูี่การกระทำไม่ใช่คำพูดหล่อ ๆ

View icon 589
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 10.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็จพี่ พร้อมพงศ์ โพสต์เฟซบุ๊ก อ่านแล้วขำ พิธา โฟนอินชาวโคราช ลั่นพร้อมเป็นนายกฯของทุกคน สลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ บอกความรู้สึกช้าไปหน่อย แนะ การจะเป็นนายกฯ ของทุกคนอาจเป็นจริงได้ ค่าของคนอยู่ที่ผลการกระทำ ไม่ใช่คำพูดหล่อๆ

ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก กรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โฟนอินกับผู้สันบสนุนพรรคก้าวไกล ชาวโคราชกว่า 100 คน เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.66) ซึ่งมีเนื้อหาช่วงหนึ่ง นายพิธา ได้พูดว่า

การจะสลายขั้วความขัดแย้งในประเทศไทยได้อย่างแท้จริง คือการคืนความศรัทธาให้กับนักการเมือง คืนความศรัทธาให้ระบบรัฐสภา ตนพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทุกคน

กรณี ดร.พร้อมพงศ์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า  คุณพิธาโฟนอิน ชาวโคราช ลั่นพร้อมเป็นนายกฯของทุกคน สลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ อ่านข่าวแล้วขำ ความรู้สึกช้าไปหน่อย แต่ก็ดีที่ยังมา และเป็นเรื่องที่ดีน่าชื่นชม ถ้าทำได้จริง เพราะวันนี้มีรัฐบาล ที่เพื่อไทยเป็นแกนนำ สลายขั้ว ยุติความขัดแย้ง สงครามสีเสื้อแดง-เหลือง พาประเทศออกจากวิกฤติ ความขัดแย้งเกือบ20ปี แต่ก็ถูกด้อยค่า ด่าว่า โจมตีสารพัด จากกลุ่มผู้สนับสนุนและสมาชิกก้าวไกล

แนวคิดคุณพิธา ที่สนับสนุน การปรองดองสลายขั้วขัดแย้งสีเสื้อ มวลชนและสมาชิกก้าวไกลจะเห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเห็นด้วยก็ดี รัฐบาลจะได้มีเวลา บริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์ชาติและประชาชน

ห่วงอย่างเดียวการกระทำจะสวนทางคำพูด สมาชิกก้าวไกล บางส่วน น่าจะมีความคิดสุดโต่ง น่าจะค้าความขัดแย้ง คบหากับใครยาก

คนจะเป็นนายกฯ ของทุกคน สลายขั้ว ต้องเริ่มต้นจากการมีเพื่อนก่อน รับฟังทุกฝ่าย ไม่ใช่มีพฤติกรรมเก่งคนเดียว ดีพรรคเดียว ไม่คบเพื่อน เพื่อนไม่คบ ถ้าเราไม่ยอมเพื่อนบ้าง เช่นคำพูดว่า ผมไม่มีพี่ชายสันดานแบบนี้ ของ สส.คนดังก้าวไกล ที่ด้อยค่าสส.ฝ่ายรัฐบาล ที่ประชาชนฟังแล้วรับไม่ได้กับพฤติกรรม น่าจะเหลิงกระแส แม้แต่กลุ่มที่สนับสนุนก้าวไกลเอง ก็ออกมาติติง ที่ไม่ให้เกียรติเพื่อนสส.ด้วยกัน และเป็นสส.อาวุโส ก็ควรปรับพฤติกรรม

เรื่องกรรมาธิการที่ยังอยากเอาชนะ ไม่ยอมกัน ถึงขั้นต้องจับฉลาก ก็คงดูไม่จืด ถ้ายอมบ้างก็ย่อมมีเพื่อน ถ้าคุณพิธาทำได้จริงไม่ใช่คำพูดดูสวยหรู เอาหล่อ หาเสียงความนิยม น่าจะเหมือนละครคุณธรรม ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าพูดจริง ทำจริงอย่างที่พูด ก็เป็นบุญของประเทศไทย

การจะเป็นนายกฯ ของทุกคนอาจเป็นจริงได้ ค่าของคนอยู่ที่ผลการกระทำ ไม่ใช่คำพูดหล่อๆครับ

6507bfedbd7ae7.93185498.PNG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง