ชาวบ้านนับ 100 รวมตัวไล่ สว.กิตติศักดิ์ หลังคัดค้านเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปใหม่

ชาวบ้านนับ 100 รวมตัวไล่ สว.กิตติศักดิ์ หลังคัดค้านเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปใหม่

วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 15.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านกว่า 100 คน แสดงพลังเดินขบวนไปยังวัดบางคลานเพื่อขับไล่ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ให้พ้นจากการเป็น สว. เชื่ออยู่เบื้องหลังการคัดค้านการดำรงตำแหน่งของเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปใหม่

สว.กิตติศักดิ์ งานเข้า ชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ให้พ้นตำแหน่ง สว. เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (18 ก.ย.66) ชาวบ้านในตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ประมาณ 100 คน นำโดย พลตรีฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ และ อนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดพิจิตร นำชาวบ้านฝั่งพระครูวิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสองค์ใหม่ เดินขบวนพร้อมถือป้ายขับไล่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ให้ออกจากการเป็น สว และออกจากวัด

โดยกลุ่มชาวบ้านได้ตะโกนด่านายกิตติศักดิ์ ว่าเป็นปลิงที่เกาะกินพระพุทธศาสนาและเกาะกินวัด ขอให้ยุติบทบาทและออกจากการยุ่งเกี่ยวกับวัดบางคลาน พร้อมเดินถือป้าย  ไปสิ้นสุดที่หน้าประตูวัดบางคลาน

ซึ่งภายในวัดมีกลุ่มชาวบ้านที่ต่อต้านเจ้าอาวาสรูปใหม่อยู่ด้านใน และไม่ยอมเปิดประตูให้กลุ่มของ พลตรีฉลวย เดินขบวนเข้าไปในวัด

โดยพลโทฉลวย  ได้พยามชี้แจงกับชาวบ้านถึงจุดประสงค์ แต่ชาวบ้านที่อยู่ด้านในก็โห่ไล่ ให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อทำกิจกรรมเสร็จก็แยกย้ายกันกลับ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ทำ ท่ามกลางการรักษาความสงบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สถานีตำรวจภูธรโพทะเล

พลตรีฉลวย แย้มโพธิ์ใช้ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ และ อนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ชาวบ้านบางคลาน ถูกครอบงำจากคนต่างถิ่น โดยเฉพาะนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ที่มีบ้านอยู่ที่อำเภอบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร และมาทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นการชี้หน้าผู้ว่าพิจิตร พูดจาก้าวร้าวกับพระ จึงอยากให้มีการถอดถอนนายกิตติศักดิ์ นอกจากนั้นยังมีกลุ่มบุคคลที่ทำผิดกฎหมายมารวมกลุ่มในวัดเช่นคนที่เปิดบ่อนในต่างจังหวัดก็มารวมกลุ่มอยู่กัน จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง