มารศาสนาเข้ามางัดตู้บริจาควัด คาดว่าได้เงินไปกว่า 6 หมื่นบาท

มารศาสนาเข้ามางัดตู้บริจาควัด คาดว่าได้เงินไปกว่า 6 หมื่นบาท

View icon 121
วันที่ 18 ก.ย. 2566 | 18.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กล้องวงจรปิดจับภาพมารศาสนาเข้ามางัดตู้บริจาควัด คาดว่าได้เงินไปกว่า 6 หมื่นบาท วอนเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งเฉย ตามจับตัวให้ได้

วันนี้ ( 18 ก.ย.66) กล้องวงจรปิดภายในวัดโพธิ์เลื่อน ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ บันทึกภาพของคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน เดินเข้ามาช่วงเวลา 01.35 ของวันที่ 29 พ.ค.66 ได้ยกตู้บริจาคแบบแก้วออกจากบริเวณโรงธรรมหน้าพระประทาน ซึ่งพบว่าเงินในตู้บริจาคได้หายไปประมาณ 5 พันบาท ซึ่งทางวัดได้มอบหมายให้ไวยาวัจกรไปแจ้งความที่ สภ.เขาพนม แต่คดีไม่คืบหน้า และคลิปจากกล้องวงจรปิดจุดเดียวกัน เมื่อวันที่ 17 ก.ย.66 เวลาประมาณ 15.23 น. ได้มีชายวัยกลางคน ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับคนร้ายเมื่อเดือน พ.ค. ก็เดินเข้ามาหน้าพระประทาน และได้งัดตู้บริจาคซึ่งเป็นไม้ ขนาดใหญ่เอาเงินสดไป โดยครั้งนี้มีเงินหายไปไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นบาท

พระปลัดแสงตะวัน มนสาโร  เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เลื่อน และพระในวัดรวมทั้งไวยาวัจกรวัด นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่หน้าพระประทาน และพระศิลาขาว ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโบราณเนื้อหยกขนาดสูงกว่า 1 เมตร  ซึ่งตู้ดังกล่าวเป็นตู้บริจาคสำหรับพระศิลาขาว โดยพบว่าตู้ถูกงัดที่กุญแจทำให้ประตูตู้แง้มออกและสามารถล้วงมือเข้าไปหยิบเงินได้ โดยทางพระลูกวัด บอกว่าวันเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ตนเองจำวัดอยู่ที่กุฏิ ได้มีชายคนดังกล่าว ซึ่งบ้านอยู่ไม่ไกลจากวัด เดินเข้ามายังโรงธรรม และออกไป ต่อมาช่วงเย็นเป็นเวลาทำวัด พระได้มาที่โรงธรรมและพบว่าตู้ถูกงัดเอาเงินเหลือเพียงเหรียญตกอยู่จึงแจ้งเจ้าอาวาสทราบ

พระปลัดแสงตะวัน มนสาโร  เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เลื่อน กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่คนร้ายรายนี้เข้ามาขโมยเงินบริจาคของวัด โดยครั้งแรกคดีไม่คืบหน้า และวานนี้ก็เข้ามาขโมยงัดเอาเงินบริจาคตู้ของพระศิลาขาวไป โดยตู้ดังกล่าวไม่ได้เปิดมา 2 ปีแล้ว คาดว่าในตู้มีเงินไม่น้อยกว่า 6 หมื่นบาท ซึ่งขณะนี้ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาพนมแล้ว จึงยากให้ทางตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว