รถเมล์เบรกไม่อยู่ ชนรถ จยย. - ต้นไม้ - ทางเท้า

View icon 34
วันที่ 19 ก.ย. 2566 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีอุบัติเหตุรถเมล์เอกชน จู่ ๆ เกิดเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่บนทางเท้า เกือบทำให้คนขี่และเด็กนักเรียนที่ยืนเล่นเกมอยู่ได้รับอันตราย เคราะห์ดีเหตุการณ์นี้จบลงโดยไม่มีใครเป็นอะไร

นี่เป็นภาพวงจรปิดวินาทีที่ที่รถประจำทาง หรือ รถเมล์ สาย 46 เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ที่อยู่ริมทางเท้า ก่อนจะพุ่งเข้าใส่คนขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนทางเท้า และเด็กนักเรียนที่ยืนเล่นเกมอยู่ เคราะห์ดีจังหวะที่รถพุ่งชนไปชนเข้ากับต้นไม้ก่อน ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์มีจังหวะเล็กน้อยพอที่รีบหลบหนี และช่วยเด็กนักเรียนไว้ได้ทัน ก่อนที่รถเมล์คันนี้จะทับรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสี่พระยา มุ่งหน้าไปทางสี่แยกมหานครสี่พระยา แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้

นายสงกรานต์ ทับสุริย์ ผู้เสียหายที่ขี่รถจักรยานยนต์ บอกว่า ตอนนั้นรถจักรยานยนต์เสีย จึงแวะจอดบนทางเท้ากับลูกชายระหว่างรอญาติมารับ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายเหล็กขูดกับพื้น เสี้ยววินาทีนั้นพอเห็นว่ารถเมล์เสียหลักพุ่งมาทางตนเอง จึงรีบพาลูกชายหลบไปข้างตัวตึก รอดตายฉิวเฉียด มีเพียงรถจักรยานยนต์ที่เสียหาย

ขณะที่คนขับรถเมล์ ยืนยันว่า ก่อนขับรถสำรองคันนี้ออกจากอู่ ได้ตรวจสอบดีแล้วว่าสภาพรถใช้การได้ แต่ตอนที่ไม่สามารถใช้การเบรกรถได้ ไม่รู้จริง ๆ ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่

หลังเจ้าหน้าที่ประกันภัยของรถเมล์ มาตรวจสอบจึงรู้ว่าเกิดจากลมเบรกมีปัญหา ทำให้รถเสียหลัก ส่วนตัวคนขับ ตำรวจตรวจสอบแล้วไม่พบมีค่าแอลกอฮอล์ในร่างกาย ส่วนผู้บาดเจ็บมีเพียง 5 คน ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยถลอกตามร่างกาย ไม่ติดใจเอาความ ขณะที่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบพบมีต้นไม้ 2 ต้น, คอกต้นไม้, ทางเท้า และตะแกรงเหล็กระบายน้ำ ที่ได้รับความเสียหาย หลังจากนี้จะประเมินความเสียหาย แจ้งให้ประกันฯ และอู่รถเมล์ ชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง