วงจรปิดนาทีระทึก! รถเมล์เบรกแตก ชนวินาศสันตะโร เจ็บ 18 ราย เสียหายนับ 10 คัน

View icon 270
วันที่ 26 ก.ย. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อุบัติเหตุระทึก รถเมล์พลังงานไฟฟ้าเบรกแตก ชนรถชาวบ้านวินาศสันตะโร เสียหายนับ 10 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย

วงจรปิดบันทึกภาพขณะรถประจำทางสาย 558 ขับมาอย่างเร็ว ก่อนพุ่งชนรถของชาวบ้านที่กำลังค่อย ๆ เคลื่อนตัวในสภาพจราจรคับคั่ง ชนิดที่เรียกว่า วินาศสันตะโร ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์เสียหายนับ 10 คัน มีผู้บาดเจ็บ 18 ราย เหตุเกิดช่วง 07.00 น.ที่ผ่านมา บนถนนถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปทางแยกบางประแก้ว เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ โดยบางรายติดอยู่ในซากรถ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวออกมาส่งโรงพยาบาล และเร่งเคลียร์เส้นทาง นำรถที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุการจราจรติดขัดอย่างหนัก

สอบถาม นายบุญมี จันทร์พันธ์ อายุ 59 ปี เป็นผู้ขับรถประจำทางคันต้นเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งจะขับออกมาจากป้ายรถประจำทางบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุและขับตรงมาเรื่อย ๆ พอถึงจุดเกิดเหตุก็พยายามเบรกแล้ว แต่เบรกแตก จึงบังคับรถไม่ได้ พุ่งชนรถคันอื่น ๆ ตามคลิป

ด้าน นายวิจักษณ์ เจ้าของรถกระบะคันสีส้ม ที่ปรากฎภาพตามคลิปขึ้นไปอยู่บนหลังคารถอีกคัน เปิดเผยว่า รถของตนเองถูกชนท้ายเป็นคันแรก ก่อนถูกดันจนตัวรถขึ้นไปอยู่บนหลังคารถอีกคัน ตอนนั้นตกใจตัวสั่น เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หันไปมองรอบ ๆ ถึงกับช็อก เพราะมีรถอีกหลายคันที่ถูกชนท้ายต่อ ๆ กัน และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โชคดีที่ตนไม่ไม่รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยกันนำรถที่เสียหายทั้งหมดเข้าไปตรวจสอบที่ สน.บางมด พร้อมเชิญคนขับรถประจำทางคันต้นเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม เตรียมดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย และชดใช้เยียวยาแก่ผู้เสียหายทั้งหมดต่อไป