บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านร้องถนนพังนานกว่า 10 ปี วอนเร่งแก้ไข จ.อุดรธานี

View icon 65
วันที่ 19 ก.ย. 2566 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้มีเรื่องราวจากท่านผู้ชมทางบ้านส่งเรื่องมาร้องเรียน เป็นชาวบ้านคำเลาะ อำเภอไชยวาน ร้องเรียนเดือดร้อนถนนพังมานานกว่า 10 ปี วอนหน่วยงานแก้ไขด้วย

นี่เป็นคลิปที่ท่านผู้ชมทางบ้านส่งเรื่องราวมาร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต ว่า ถนนบ้านเพียปู่-บ้านคำ และบ้านคำเลาะ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เป็นระยะทางยาวเกือบ 20 กิโลเมตร ทั้งที่เป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้านที่ใช้อยู่เป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต เดินทางลงพื้นที่ไปที่บ้านเพียปู่ ตำบลไชยวาน อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี พบว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสองเลน มีทั้งหลุมเล็กและใหญ่สลับกันเกือบตลอดเส้นทาง ซึ่งเส้นทางนี้ยังสามารถเชื่อมออกไปยังอำเภอวังสามหมอ และจังหวัดสกลนคร ได้

นายวิฑูรย์  อายุ 65 ปี ชาวบ้าน บ้านคำเลาะ ตำบลไชยวาน เล่าว่า เมื่อ 10 ปีก่อนถนนเส้นนี้เป็นถนนหลักอุดร-คำบอน เป็นถนนลูกรัง และต่อมาเป็นถนนลาดยาง แล้วก็ซ่อมแซมถนนเส้นนี้มาตลอด แต่หลังซ่อมเสร็จก็กลับมาเป็นหลุมเป็นบ่อแบบนี้ทุกครั้ง คิดว่า ในไทยคงมีจุดนี้จุดเดียวที่ถนนพังเยอะที่สุด จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบแก้ไขให้กับชาวบ้านด้วย อยากให้สร้างถนนใหม่ไปเลย เพราะถ้าซ่อมแบบเดิมก็จะเป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนเดิมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง