รมว.กระทรวงการอุดมศึกษาฯ น้ำตาร่วง ถูกจี้ถามแก้ปัญหารับน้อง

View icon 116
วันที่ 20 ก.ย. 2566 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องบอกว่า เจอคำถามสุดสะเทือนใจของนักข่าวเข้าไป ทำเอารัฐมนตรีหญิงมือใหม่ ถึงกับกลั่นน้ำตาแทบไม่อยู่

รมว.กระทรวงการอุดมศึกษาฯ น้ำตาร่วง ถูกจี้ถามแก้ปัญหารับน้อง
เป็นคำถามเรื่องการแก้ปัญหารุ่นพี่รับน้องโหด ซึ่งเกิดความสูญเสียแทบจะทุกปี ทำเอา นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ซึ่งก็เป็นคุณแม่คนหนึ่ง ถึงกับสะเทือนใจ จนเกือบจะกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บอกว่าหลังจากนี้ การรับน้องคงต้องเป็นไปโดยสมัครใจ สร้างสรรค์ รอบคอบ และรัดกุม ซึ่งจะมีการประสานงานกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วยกำกับดูแล คุมเข้มกิจกรรมรับน้องไม่สร้างสรรค์ เพื่อให้อยู่ในกฎระเบียบที่ปลอดภัย

นอกจากปัญหาการรับน้องแล้ว ยังได้สั่งการ 8 ข้อนโยบายหลังเข้าทำงาน หลัก ๆ เป็นเรื่องจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น พัฒนาทักษะในสาขาที่ประเทศต้องการ ขจัดปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน การแต่งตั้งสรรหาต้องโปร่งใสและเป็นธรรม ที่สำคัญ ให้ตรวจสอบการปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ ต้องคุ้มค่ากับงบประมาณ

รมว.กระทรวงศึกษาธิการ มอบอริยสัจ 4 เป็นธรรมนำการสอน
ทางฝั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ใฝ่ธรรมะ โดย พลตํารวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี พบปะ ผอ. และรอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ กว่า 1,000 คน มอบนโยบายพัฒนาการศึกษาไทย

และโอกาสนี้ พลตํารวจเอก เพิ่มพูน ได้มอบแนวทางการทำงานให้ประสบความสำเร็จ โดยยึดหลักธรรมคำสอนตามพระพุทธศาสนา ใช้อริยสัจ 4 เป็นแสงสว่างนำทาง บนความจริงอันประเสริฐ 4 ประการ ได้แก่ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ และมรรค เพื่อให้พ้นทุกข์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง