ข่าวดี! ดีเซลลดราคา 2 บาท

View icon 27
วันที่ 20 ก.ย. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา กลุ่มราคาน้ำมันดีเซลขายปลีกได้ปรับลดลง 2 บาทต่อลิตร ทำให้เหลือ 29 บาท 94 สตางค์ต่อลิตร สำหรับกลุ่มเบนซิน-แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ราคายังคงเดิม ทั้งนี้ราคาน้ำมันดังกล่าวเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ซึ่งยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

ข่าวดี! ดีเซลลดราคา 2 บาท
โดยการลดราคาน้ำมันดีเซลครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 2 บาท 50 สตางค์ต่อลิตร เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน - 31 ธันวาคม 2566 เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร 

รมว.กระทรวงพลังงานพลังงาน ยันจ่อลดราคาเบนซินเร็ว ๆ นี้
แต่ล่าสุดไม่ใช่จะลดแค่ดีเซล เพราะเบนซินก็เตรียมลดราคาเช่นกัน เรื่องนี้มีคำยืนยันมาจาก นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมพรรคว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ชี้แจงถึงนโยบายลดราคาน้ำมันว่า  จะมีนโยบายลดราคาน้ำมันเบนซินในเร็ว ๆ นี้

ส่วนจะลดในรูปแบบใดอยู่ในช่วงการเตรียมการ โดยย้ำว่า กระทรวงพลังงาน ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะเร่งลดราคาน้ำมันเบนซินให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง