โจรเมาอาละวาด ตระเวนหลอกซื้อเหล้า-เบียร์ ก่อนซิ่งรถจยย.หนี ร้านชำตกเป็นเหยื่อกว่า 30 แห่ง

โจรเมาอาละวาด ตระเวนหลอกซื้อเหล้า-เบียร์ ก่อนซิ่งรถจยย.หนี ร้านชำตกเป็นเหยื่อกว่า 30 แห่ง

View icon 217
วันที่ 25 ก.ย. 2566 | 20.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรขี้เมาอาละวาดหนัก ตระเวนหลอกซื้อเหล้า-เบียร์ ทำทีเงินไม่พอขอไปกดเงิน ก่อนอาศัยจังหวะซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี ร้านชำตกเป็นเหยื่อแล้วกว่า 30 แห่ง ในหลายอำเภอ สมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมร้องตำรวจเร่งตามจับกุมตัว

วันนี้ (25 ก.ย. 66) ร้านขายของชำในหลายอำเภอทั้งในพื้นที่ อ.แม่ริม อ.สันทราย อ.ดอยสะเก็ด อ.สารภี จ.เชียงใหม่ รวมแล้วหลายสิบแห่งตกเป็นเหยื่อโจรขี้เมารายหนึ่งที่ออกตระเวนก่อเหตุเข้าไปทำทีสั่งเหล้า-เบียร์ ก่อนอาศัยช่วงเจ้าของร้านเผลอออกอุบายเงินไม่พอ ขอไปกดเงินก่อนเดี๋ยวจะกลับมาเอาสินค้าที่สั่งไว้ แต่กลับอาศัยจังหวะเผลอหิ้วเหล้า-เบียร์ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งโจรรายนี้ก่อเหตุซ้ำซากไม่เกรงกลัวกฎหมายจนทำให้บรรดาร้านค้าหวาดผวา

โดยภาพจากล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านแม่เตาไห 2 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพพฤติกรรมของโจรหนุ่มอายุประมาณ 40-50 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงไปจอดที่หน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้าไปในร้านแล้วสั่งสุรา 2 ขวด เมื่อเจ้าของร้านบอกว่า “เหลือแค่ขวดเดียว” ชายคนนี้ก็บอกว่า ขอเป็นสั่งเบียร์เพิ่มอีก 6 ขวด และระหว่างที่เจ้าของร้านกำลังไปหยิบเบียร์ในตู้และเป็นจังหวะที่มีลูกค้ารายอื่นเข้ามาซื้อของ โจรได้บอกว่าเงินไม่พอ ขอออกไปกดเงินก่อนแล้วจะกลับมาจ่าย พร้อมกับขึ้นควบรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปจากร้านไป และไม่กลับมาอีกเลย โดยที่เจ้าของร้านไม่ทันเอะใจ มารู้ตัวอีกที พบว่าหยิบเอาเหล้าไปออกไปแล้ว

ทางเจ้าของร้านเผยว่า ช่วงเกิดเหตุภรรยาอยู่เฝ้าร้านเพียงคนเดียว หลังเกิดเหตุภรรยาได้บอกให้ทราบจึงย้อนดูภาพวงจรปิดก็พบว่า คนร้ายเป็นคนเดียวกันกับที่ตระเวนก่อเหตุในหลายอำเภอ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง โดยหลังเกิดเหตุทราบว่าคนร้ายได้เอาเหล้าที่ขโมยไปไปขายให้ร้านขายของชำใกล้เคียงในราคา 200 บาท จากราคาเต็ม 275 บาท จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่โจ้ พร้อมกับนำภาพชายคนร้ายมาติดบอร์ดหน้าร้าน เพื่อให้กับชาวบ้านช่วยกันสอดส่องหาตัว

นอกจากนี้ แม่ค้าร้านขายของชำใน ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งร้านขายของชำที่เสียหาย โดยคนร้ายได้เหล้าไปเพียง 1 ขวดเท่านั้น โดยคนร้ายรายนี้เมื่อเห็นกล้องวงจรปิดภายในร้านจะพยายามเดินเลี่ยงมารับของด้านนอกร้านและออกอุบายแบบเดียวกัน

ขณะที่ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้ออกมาช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน พร้อมประกาศเดินหน้าที่จะนำตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ โดยได้เตรียมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เพื่อนำไปยื่นให้กับ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ เพื่อขอให้เร่งรัดสั่งการตำรวจเชียงใหม่และลำพูนออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 2 เดือนแล้ว และยังไม่สามารถจับตัวได้

แม้ว่าล่าสุดทาง สภ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ ได้ขอศาลออกหมายจับชายคนนี้แล้วเมื่อวันที่ 20 กันยายน 66 ที่ผ่านมา คือ นายสุรพล อายุ 46 ปี พื้นเพอยู่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน แต่ถึงวันนี้ก็ยังจับไม่ได้ ขณะเดียวกันในสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านสันทราย ได้ประสานผู้นำท้องถิ่นทุกพื้นที่ให้คอยสอดส่องอย่างเข้มข้นเพื่อประสานตำรวจจับกุมตัว เพราะ เป็นการสร้างความเดือดร้อนต่อเนื่องมานานนับ 2 เดือน และก่อเหตุร้านขายของชำไปแล้วไม่ต่ำกว่า 30 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง