จับสึกพระบวชใหม่ ชวนลูกศิษย์วัดเสพยาบ้าในกุฏิ จ.พัทลุง

View icon 536
วันที่ 28 ก.ย. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง บุกจับพระชวชใหม่ และลูกศิษย์วัด รวมตัวมั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ แต่กลัวความผิดนำของกลางทิ้งในโถส้วมทำลายหลักฐานด้วย ก่อนจะรับสารภาพว่านอกจากเสพแล้ว ยังแบ่งขายให้วัยรุ่นในหมู่บ้านด้วย

ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ร่วมกับตำรวจ สภ.ลำปำ บุกจับพระบวชใหม่ และลูกศิษย์วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง ขณะที่กำลังนั่งมั่วสุมเสพยาบ้ากันภายในกุฏิ แต่เมื่อเห็นตำรวจต่างพากันตกใจกลัวความผิด ได้นำยาบ้าของกลางจำนวนหนึ่งทิ้งลงในโถส้วม เพื่อทำลายหลักฐานด้วย

ส่วนที่เหลืออีก 2 ถุง จำนวน 25 เม็ด วางอยู่บนโต๊ะไม้ในกุฏิ เพราะนำไปทิ้งไม่ทัน ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้ตำรวจยังยึดโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ด้านข้างกุฏิ โดยพระบวชใหม่บอกว่า เสพยาบ้ามาตั้งแต่ก่อนที่จะมาบวชพระ ส่วนของกลางที่ตำรวจยึดได้ ให้ปัจจัยลูกศิษย์วัดไปซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าคนหนึ่งที่อยู่ใกล้วัด จำนวน 50 เม็ด เพื่อนำมาแบ่งกันเสพ และอีกส่วนหนึ่งก็จะนำมาแบ่งขายให้ลูกค้าราคาเม็ดละ 30 บาท

ชุดจับกุมได้พาพระบวชใหม่ไปสึก พร้อมทั้งนำตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำปำ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อขยายผลถึงเครือข่ายยาเสพติดด้วย