ครูโหดตบนักเรียน แค่ไม่ยอมเรียกว่าแม่

View icon 96
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฉาวสนั่นวงการการศึกษา โรงเรียนชื่อดังย่านรามคำแหง ถูกโซเชียลฯ วิจารณ์ยับ ว่าทำแบบนี้มันเกินไปไหม? เมื่อครูคนหนึ่งอยากให้นักเรียนเรียกแม่ แต่นักเรียนบอกว่าผมมีแม่คนเดียว ครูเลยหัวร้อนถึงขั้นตบหน้าเด็ก

ครูโหดตบนักเรียน แค่ไม่ยอมเรียกว่าแม่
กล้องวงจรปิดของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง บันทึกภาพครูหญิงคนหนึ่ง จูงมือนักเรียนชาย ชี้หน้าและพูดอะไรบางอย่างกับนักเรียน ก่อนจะตบเข้าที่หน้าของนักเรียนชายอย่างแรง จนหน้ากากอนามัยหลุด ฝ่ายนักเรียนชายก็ยกมือไหว้ขอโทษครู แต่คุณครูยังต่อว่าไม่หยุดแล้วตบซ้ำเข้าที่หน้าของนักเรียนอีกครั้งจนหน้าหัน ก่อนจะมีชายเสื้อเหลืองเดินเข้ามาห้ามครู

เหตุการณ์นี้กลายเป็นคลิปฉาวในโลกโซเชียลฯ ทันที เมื่อผู้ใช้แอปพลิเคชัน X รายหนึ่งออกมาแฉ ว่าเป็นพฤติกรรมของครูคนหนึ่งที่ทำร้ายร่างกายนักเรียน โดยระบุว่า "หลานชายเราโดนครูตบหน้าอย่างแรง ด้วยเหตุผลที่ครูให้เรียกว่า แม่ แต่หลานตอบว่า ผมมีแม่คนเดียว หลานได้ขอโทษแล้ว แต่ครูยังตบซ้ำ มันเกินไปไหมคะ โรงเรียนชื่อดังย่านรามคำแหง"

วิจารณ์ยับครูตบเด็ก เผยเป็นมานาน
หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมของครูคนนี้ โดยมี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ครูก็ใช้ความรุนแรงตบเด็กแบบนี้ไม่ได้ครับ จากคลิป แม้ว่าเด็กจะพนมมือแล้ว ครูก็ยังตบซ้ำอีก ย่อมถือว่าครูมีเจตนาทำร้ายเด็ก ไม่สามารถอ้างเหตุบันดาลโทสะได้ ถ้าบุคคลดังกล่าวเป็นครูจริง ก็ไม่สมควรเป็นครูอีกต่อไป และต้องถูกดำเนินคดีอาญาด้วยครับ"

นอกจากนี้ยังมีคนที่เคยเรียนกับครูผู้หญิงท่านนี้ ที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น "จากใจที่เป็นศิษย์เก่าสาธิตราม ครูคนนี้เคยสอนเเนะเเนวเรา ตอนเรียนครั้งเเรก เเกให้เรียกเเม่ ถ้าไม่เรียกเเกจะหักคะเเนน เรียกครูเเกจะไม่สอนเเล้วก็โวยวายด่าทั้งคาบ ไม่คิดว่าเเกจะมาถึงจุดนี้กับอีเเค่คำว่าให้เรียกเเม่", "ยืนยันอีกเสียงค่ะ ตอนเรียนเคยโดนหยิก ด่าหยาบ ๆ คาย ๆ" , "เป็นมานานแล้วค่ะแบบนี้ จบมา 10 ปี กว่า ไม่นึกว่ายังสอนอยู่ ฝากกอดหลานด้วยนะคะ หนูไม่ผิดอะไรเลยลูกเอ๊ย"

สั่งครูโหดตบหน้าเด็ก หยุดปฏิบัติหน้าที่
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ฝ่ายมัธยม พบกับ นายธัชพล พลรัตน์ รองคณบดี ฝ่ายโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ฝ่ายมัธยม ให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบประวัติครูท่านนี้ เพราะตนเองเพิ่งมารับตำแหน่ง และเหตุการณ์ในคลิปนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่ที่คลิปนี้เพิ่งมาถูกเปิดเผย เนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่แล้ว ครูท่านนี้ใช้คำพูดแบบเดิมกับเด็กนักเรียนคนนี้อีกรอบหนึ่ง ผู้ปกครองของเด็กจึงเข้ามาพบตน และเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง จากนั้นก็นำคลิปนี้ไปลงโซเชียลฯ จึงเป็นเรื่องขึ้นมา เบื้องต้นได้สั่งให้ครูผู้หญิงท่านนี้ หยุดปฎิบัติหน้าที่แล้ว พร้อมจะตรวจสอบข้อมูล และส่งเรื่องไปยังงานวินัย ดำเนินการตามระเบียบของมหาวิทยาลัย

ศธ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ครูตบเด็ก
ขณะที่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องความรุนแรงที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสถานศึกษา จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบ ทั้งเรื่องข้อเท็จจริง ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู มาตรฐานวิชาชีพครู และการดูแลสภาพจิตใจนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง