เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ขอโชคลาภต้นกล้วยแปลก ออก 3 ปลีใน 3 เครือ จ.มหาสารคาม

View icon 56
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะไปพาส่องของแปลกยามเช้าที่ชาวบ้านพากันไปขอโชคลาภ เริ่มกันที่ จังหวัดมหาสารคาม จะพาไปดูต้นกล้วยแปลกประหลาดออก 3 ปลี ใน 3 เครือ

ขอโชคลาภต้นกล้วยแปลก ออก 3 ปลีใน 3 เครือ จ.มหาสารคาม
นางนวลจันทร์ จันทร์วิศษ อายุ  56 ปี เจ้าของบ้าน พาไปดูต้นกล้วยประหลาดที่สวนข้างบ้านเลขที่ 120 หมู่ 3 บ้านหนองอีดำ ตำบลหนองโน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เพราะต้นกล้วยต้นนี้ ออกปลี 3 ปลี ใน 3 เครือ ในต้นเดียวกัน เพราะปกติต้นกล้วยส่วนใหญ่ ออกมาเพียง 1 ต้น 1 ปลี 1 เครือ

นางนวลจันทร์ ถึงขั้นนับแต่ละเครือว่า มี 9 หวี รวมนับกล้วยได้ทั้งหมด 327 ลูก โดย นางนวลจันทร์ นำแป้งฝุ่นมาโรยตามส่วนต่าง ๆ ของต้นกล้วย เพื่อหาเลขนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ จะเห็นได้ว่าที่บริเวณต้นกล้วย มีน้ำแดง ดอกไม้ธูปเทียนที่ชาวบ้านนำมากราบไหว้ หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีชาวบ้านมาขอโชคลาภแล้วถูกลอตเตอรี่ติดต่อกันมา 2 งวดแล้ว

พบต้นมะพร้าวแปลกคล้ายพญานาค จ.สตูล
ที่จังหวัดสตูล พาไปดูต้นมะพร้าวแปลกแทนที่จะออกยอดเหมือนต้นมะพร้าวปกติ แต่ดันหงิกงอเหมือนกับพญานาค นางมาเนี๊ยะ มะสัน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ตำบลแหลมสน อำเภอละงู จังหวัดสตูล เจ้าของต้นมะพร้าวแปลก เล่าให้ฟังว่า ต้นมะพร้าวดังกล่าวอายุ 3 ปี อยู่ติดลำคลอง บางคนเคยมาดูแล้วเดาเป็นเลขต่าง ๆ นานา แต่หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านชาวมุสลิม จึงไม่มีใครมาทาแป้งจุดธูปไหว้เหมือนที่อื่น

ลูกขนุน-มะนาวแปลก! คล้ายอวัยวะเพศ จ.พะเยา
ที่จังหวัดพะเยา นายวีระศักดิ์ วงษ์ปัญญา อายุ 70 ปี ชาวบ้านในตำบลคือเวียง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โชว์ลูกขนุน ขนาดเท่าไข่เป็ด แปลกประหลาด เพราะมีติ่งยื่นออกมาตรงกลางเหมือนอวัยวะเพศชาย และยังมีลูกมะนาว 1 ลูก ลักษณะไม่เหมือนใคร เพราะตรงกลางของลูกมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง จึงเก็บผลไม้ทั้งสองอย่างไว้บูชา

เพราะมองว่า เป็นของขลัง มีพุทธคุณ ด้านเมตตามหานิยมค้าขาย และโชคลาภ เพราะตนเองมีอาชีพเสริม ตั้งร้านแผงพระในตลาดสวนสักศูนย์ราชการ ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงเก็บไว้บูชาจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง