ชื่นชม 2 พลเมืองดี เก็บสร้อยทองส่งคืนเจ้าของ

ชื่นชม 2 พลเมืองดี เก็บสร้อยทองส่งคืนเจ้าของ

View icon 272
วันที่ 29 ก.ย. 2566 | 20.26 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชม! พลเมืองดี เก็บสร้อยทองส่งคืนเจ้าของ เผยกลัวเจ้าของจะลำบาก เพราะกว่าจะเก็บเงินซื้อมาได้ ขณะที่เจ้าของเผยเป็นของขวัญที่พ่อซื้อให้ ดีใจที่ได้คืน ขอบคุณพี่ๆ ทั้งสอง

29 ก.ย. 66 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพพร้อมชื่นชมพลเมืองดี 2 คน ที่เก็บสร้อยทองได้ ก่อนนำส่งตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ นั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังพลเมืองดีทั้ง 2 คน ทราบชื่อคือ นายสุวพัชร คำพา หรือ แบงค์ และ น.ส.มิ่งขวัญ อาษาวิเศษ  หรือ ษา  ทั้ง 2 เป็นพนักงานเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก

ด้าน นางสาวมิ่งขวัญ  อาษาวิเศษ อายุ 39 ปี แม่บ้าน เทศบาลตำบลตาลเดี่ยว เล่าว่า ตนเองเลิกงาน กำลังไปซื้อกับข้าวที่ตลาด แล้วมองเห็นทองพอดี เลยจอดรถไปเก็บมา แล้วคุยกันว่าจะทำอย่างไรดี ก่อนตกลงกันไปที่ สภ.หล่มสัก ซึ่งทองนั้นถูกพบวางอยู่กลางถนน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นของแท้หรือของปลอม จึงรีบนำไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ หากมีเจ้าของมาติดต่อขอคืน ตนเองก็รู้สึกดีใจ กลัวเจ้าของจะลำบาก เพราะกว่าจะเก็บเงินซื้อมาได้

ขณะที่ น.ส.ภัทราพร อายุ 23 ปี เจ้าของทอง เผยว่า ตนเองขับรถไม่รู้ว่าทองหล่นหายไปตอนไหน มารู้ตัวก็ขับรถวนหาแต่ไม่เจอ วนประมาณ 3 รอบ ส่วนทองมีน้ำหนัก 50 สตางค์ ซึ่งคุณพ่อซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด ตอนรู้ว่าทองหายก็เสียใจจนร้องให้ แต่พอรู้ว่ามีคนเก็บทองมาคืนก็รู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณพี่ทั้ง 2 คนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง