"อดิศร" เตือน "หมออ๋อง" ดิ้นรนกอดเก้าอี้รอง ปธ.สภาฯ เป็นทุกขลาภ

"อดิศร" เตือน "หมออ๋อง" ดิ้นรนกอดเก้าอี้รอง ปธ.สภาฯ เป็นทุกขลาภ

View icon 528
วันที่ 30 ก.ย. 2566 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อดิศร" ร่ายกลอนสั้นเตือน "หมออ๋อง" ดิ้นรนกอดเก้าอี้รองประธานสภาฯ เป็นทุกขลาภ ประธานบนบัลลังก์ที่ถูกพรรคการเมืองขับออก สมควรเรียกขานนามว่าอย่างไร

วันนี้ (30 ก.ย.66) นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) ทวิตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ถึงนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือหมออ๋อง สส.พิษณุโลก เขต 1 และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 โดยมองว่าหมออ๋องดิ้นรนเพื่อจะกอดเก้าอี้รองประธานสภาคนที่ 1 จะเป็นทุกขลาภ พร้อมฝากบทกลอนถึงหมออ๋อง ว่า ทุกขลาภมีไว้ยิ่งเป็นทุกข์ ไม่มีวันมีสุขขึ้นมาได้ ผู้ใดกอดทุกขลาภไว้ย่อมวางวาย ตายทั้งเป็น ทุกขลาภซ้ำ ระกำเอย

นายอดิศร กล่าวว่า ฝากกลอนด้วยความเป็นห่วง เวลาขึ้นไปอยู่บนบัลลังก์นามขานจะเปลี่ยนไป สส. จะไม่เรียกว่า “ท่านประธานที่เคารพ” รอฟังว่า สส. เขาจะพูดอย่างไร

นอกจากนี้ นายอดิศร ยังระบุด้วยว่า ผมเลือกหมออ๋องเป็นรองประธานสภาฯ มิใช่เลือกเป็นการส่วนตัว (เพราะผมไม่รู้จักมาก่อน) แต่เลือกเพราะพรรคก้าวไกลส่งมา เมื่อก้าวไกลขับออกจากสมาชิกพรรค (ร้ายแรงยิ่งกว่าถูกประหารชีวิตทางการเมือง) ยังจะดำรงตำแหน่งอีกหรือ ประธานบนบัลลังก์ที่ถูกพรรคการเมืองไล่ออก สมควรเรียกขานนามว่าอย่างไร ?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง