ไม่ได้มากมาย มีความสุขที่ได้ทำ แบ่งปันน้ำใจให้ชายเร่ร่อนหิวโหย ผู้รับอิ่มท้อง ผู้ให้อิ่มใจ

View icon 59
วันที่ 3 ต.ค. 2566 | 16.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมและช่วยแชร์พฤติกรรมการทำความดีในสังคมไทย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “user47841677” หรือ “Keith” โพสต์คลิปวิดีการแบ่งปันน้ำใจให้คนยากไร้ ด้อยโอกาสในสังคม พร้อมเขียนแคปชันว่า “เห็นเขามองมา เลยเรียกพี่เขามาครับ เลยไปซื้อน้ำ นม ขนมปัง ขับตามไปให้เพิ่ม พี่มารยาทดีมากครับ”

โดยผู้โพสต์ระบุว่า มีความสุขที่ได้ทำ เนื่องจากไปซื้อไก่ย่าง ข้าวเหนียว ที่ร้านรถเข็นข้างทาง ภายในซอยศาลาแดง 1 แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. ระหว่างนั้นสังเกตเห็นชายเร่ร่อนวัยกลางคน ยืนจ้องมองอยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งรับรู้ได้ว่าเขากำลังหิว แต่ไม่มีเงินซื้อ จึงเรียกมาแล้วซื้อไก่ย่างกับข้าวเหนียว เพื่อให้เพื่อนมนุษย์ได้คลายหิว โดยที่ร้านเหลือเพียงตูดไก่ย่าง 4 ไม้ เนื่องจากมีลูกค้าคนอื่นสั่งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงเอาทั้งหมดพร้อมข้าวเหนียว 3 ห่อ เมื่อผู้โพสต์ถามชายเร่ร่อนว่า “พอไหม” ชายดังกล่าวก็ตอบด้วยน้ำเสียงสุภาพว่า “พอครับ” แล้วไหว้รับของขอบคุณอย่างอ่อนน้อม พร้อมกับส่งรอยยิ้มและแววตาแห่งความดีใจมาให้ผู้โพสต์

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์กลัวชายเร่ร่อนที่หิวโหยไม่อิ่ม จึงไปซื้อน้ำดื่ม นม และขนมปัง แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ตามไปให้อีก ถือเป็นอีกหนึ่งการแบ่งปันน้ำใจที่น่าชื่นชม ตอกย้ำว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่เอื้อเฟื้อ คนไทยไม่ทิ้งกัน