มายังไงก่อน! ไล่ตะเพิดชายเร่ร่อน

View icon 31
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายคนนี้มายังไง เดิมดุ่ม ๆ เข้าตามบ้านและร้านค้าริมทาง ที่จังหวัดสมุทรปราการ ทรัพย์สินมีค่าไม่แตะ สายตามองหาแต่ขวดทินเนอร์

กล้องวงจรปิดภายในร้านซ่อมรถ ริมถนนด่านสำโรง 37 อำเภอเมืองสมุทรปราการ บันทึกภาพชายวัยกลางคนเดินเข้ามาในร้าน รื้อค้นหาสิ่งของบางอย่าง กระทั่งไปพบขวดทินเนอร์ และได้เทใส่ถุงที่เตรียมมา ก่อนจะเดินออกไป โดยไม่แตะต้องทรัพย์สินใด ๆ ในร้าน แต่เดี๋ยวก็เดินวกกลับเข้ามาอีก เป็นจังหวะเดียวกับที่พ่อเจ้าของร้านเข้ามาพอดี จึงถามว่าเข้ามาทำไม แต่ไม่คำตอบ ก่อนจะตะเพิดไล่ให้ออกจากร้านไป

พฤติการณ์ของชายคนนี้ ทราบว่า เป็นคนเร่ร่อนอยู่แถวนี้มานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนสถานการณ์โควิด-19 จะแพร่ระบาดทุกวัน จะเดินเข้านอกออกในตามบ้านที่ไม่ได้ปิดประตูรั้ว หรือตามร้านค้าในช่วงที่ไม่มีใครอยู่หน้าร้าน เพื่อเข้ามาหากระป๋องกาว หรือขวดทินเนอร์

ที่ผ่านมา ไม่เคยมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยทรัพย์สิน หรือเกเรหาเรื่องใคร จึงไม่มีใครคิดเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดี แต่อยากให้เจ้าหน้าที่พาตัวเข้ารับการบำบัดมากกว่า

หากเจ้าหน้าที่ไม่รู้พิกัด ทีมข่าวฯ ไปสืบเสาะมาให้แล้ว ชายเร่ร่อนคนนี้ อาศัยอยู่แถว ๆ บ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในซอยวัดด่านสำโรง ถ้าว่างส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหน่อยก็ดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง