วธ. มอบรางวัล ลิซ่า เตรียมดึงมาร่วมงาน

View icon 52
วันที่ 4 ต.ค. 2566 | 04.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คนไทยเป็นปลื้ม ลิซ่า BLACKPINK เป็นพลัง Soft Power สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยมากมาย ล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม มอบรางวัลกิตติมศักดิ์ให้ ลิซ่า แม้งานนี้ ลิซ่า ไม่มา แต่ว่าทางกระทรวงจัดชื่นชมชุดใหญ่

ความปังที่ยังหยุดไม่อยู่ กับทุกๆผลงานของ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล สุดยอดศิลปินชาวไทยที่ดังไกลระดับโลก ล่าสุด กระทรวงวัฒนธรรม มอบรางวัลวัฒนคุณาธรกิตติมศักดิ์ ผู้นำพลังศรัทธาเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทยให้กับ ลิซ่า

งานนี้ ลิซ่า ไม่ได้มา ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะทางกระทรวงได้จัดชื่นชมบุคคลต้นแบบอย่างยิ่งใหญ่ เป็นผู้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ชาวโลกได้รับรู้ ช่วยรณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมการแต่งกาย อาหาร และการไหว้ของไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก พร้อมเชื่อว่า ลิซ่า จะช่วยประชาสัมพันธ์ความเป็นไทย ให้ทั่วโลกได้รับรู้อีกมากมาย

ลิซ่า กวาดรางวัลต่าง ๆ นานามากมาย จากความสวย ความน่ารัก และความสามารถที่หลากหลาย เคยติดอันดับ 2 ขึ้นแท่นเป็นผู้หญิงหน้าสวยแห่งปี 2022 TOP FACE HANDSOME AND BEAUTIFUL 2022 เป็นศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรก ที่ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2022 (VMAs) สาขา Best K-Pop Video เป็นศิลปินเดี่ยวเคป็อป ที่มีผู้ชม MV มากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง บนยูทูบ ปี 2564 และมียอดสตรีมเพลง (หญิง) ถึง 1,000 ล้านครั้ง เร็วที่สุดบน Spotify 2565

นอกจากนี้ สินค้าต่าง ๆ ยังขายดีเพราะ ลิซ่า เพียงแค่หยิบจับ แล้วโพสต์รูปลงไอจี หรือแค่บ่นคิดถึงอาหารไทยก็เล่นเอา ต้องต่อคิวซื้อเป็นแถว เช่น ลูกชิ้นยืนกิน จังหวัดบุรีรัมย์, โรตีสายไหม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, โพสต์รูปสวมใส่ผ้าไทย ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ก็มีคนไปตามรอยท่องเที่ยว ที่พีคสุด ชุดไทยใส่ชฎาเหมือนใน MV เพลง LALISA ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เล่นเอาสำเพ็งแตก