“ท่านอ่อง” โพสต์แสดงความเสียใจกับเหตุยิงในพารากอน

“ท่านอ่อง” โพสต์แสดงความเสียใจกับเหตุยิงในพารากอน

View icon 119
วันที่ 4 ต.ค. 2566 | 11.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ท่านอ่อง” โพสต์แสดงความเสียใจกับเหตุยิงในพารากอน รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์นี้ ตั้งคำถาม“เด็กเข้าถึงอาวุธปืนได้อย่างไร”  ช่วยกันหาคำตอบนำไปสู่การแก้ไข เราต้องช่วยกันดูเอาใจใส่ช่วยกันปรับปรุงสังคมไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดซ้ำ

วันนี้ (4 ต.ค.66) ดร.นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์  ได้โพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัวถึงเหตุการณ์ เด็กใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าพารากอน  โดยยอมรับว่า รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์นี้ พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ 
“ผมเพิ่งจะได้ทราบข่าวที่น่าสลดใจ…เหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน…ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้นะครับ ขอให้ผู้บาดเจ็บทุกคนหายเป็นปกติในเร็ววันครับ!…

ผมรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์นี้นะครับ มีหลายคำถามที่ยังต้องการคำตอบ…เด็กเข้าถึงอาวุธปืนได้ยังไง? ความเจ็บป่วยทางจิตไม่ควรเป็นข้ออ้างสำหรับพฤติกรรมเช่นนี้นะครับ บางทีพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุก็เกิดมาจากความต้องการความเอาใจใส่และความช่วยเหลือ ผมแค่คิดว่าถ้าผู้ปกครอง ครู และเพื่อนๆ ได้สังเกตเห็นสัญญาณความเจ็บป่วย ก็น่าจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่น่าสลดนี้ขึ้นได้นะครับ…

การอยู่ร่วมกันในสังคมเราต้องช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกันนะครับ บางคนต้องการความช่วยเหลือแต่เขาจะไม่แสดงออกหรือร้องขอมันออกมา….ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียอีกครั้งนะครับ และขอให้ผู้บาดเจ็บหายเป็นปกติไวๆ…

สำหรับพวกเราทุกคนนะครับ เรามาช่วยกันดูว่าเราจะปรับปรุงตรงไหนได้บ้าง ช่วยกันดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่น่าสลดแบบนี้ขึ้นอีกนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง