ป่วนทั้งลำ ผู้โดยสารแอบนำสัตว์ขึ้นเครื่องบิน งง! ผ่านเครื่องสแกนได้ยังไง?

View icon 337
วันที่ 6 ต.ค. 2566 | 06.42 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกว่าทำบนเครื่องบินวุ่นกันทั้งลำ หลังพบผู้โดยสารแอบนำสัตว์ขึ้นเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิไปไทเป ไปดูว่ามันคือสัตว์อะไร

เรียกว่าป่วนกันทั้งลำ เมื่อจู่ ๆ มีผู้โดยสารพบลูกนากตัวหนึ่งอยู่บนเครื่องบินที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองไทเป ไต้หวัน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่พนักงานชายช่วยจับตัวนากดังกล่าวใส่ถุงไว้ได้

คลิปนี้ "เที่ยวทุกที่ บอร์ดดิ้งพาส" โพสต์คลิปผ่าน TikTok ตั้งข้อสงสัยว่า ผ่านการตรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิมาได้ยังไง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการลักลอบขนส่งสัตว์ป่า ประกอบด้วย เต่าดาวพม่า 20 ตัว นาก 2 ตัว พญากระรอก 2 ตัว และแพรรีด็อก 1 ตัว ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องของผู้โดยสารชาวต่างชาติ

ขณะที่ ล่าสุด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงานตรวจกระเป๋า ที่ไม่ตรวจค้นผู้โดยสารชาวต่างชาติ 2 คน ที่นำสัตว์ขึ้นเครื่อง หลังกระเป๋าผ่านเครื่องเอ็กซเรย์แล้วพบภาพต้องสงสัย และอนุญาตให้ผู้โดยสารผ่านจุดตรวจค้นเดินทางขึ้นเครื่องบินต่อไป จึงมีคำสั่งให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานทันที และหากผลการสอบสวนพบว่าละเลยขั้นตอนการปฏิบัติงานตามมาตรฐานจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอย้ำเตือนผู้เดินทางทุกท่านไม่กระทำผิดกฎหมาย ลักลอบนำสัตว์ทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิตขึ้นเครื่องเข้า-ออกนอกประเทศ ไม่เช่นนั้นจะเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย ต้องรับโทษทั้งปรับและจำคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง