ชาวบ้านสุดเซ็ง ถนนเจ็ดชั่วโคตร สร้างถนนมา 7 ปี ไม่เสร็จ

View icon 81
วันที่ 7 ต.ค. 2566 | 04.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน ไปที่ปลวกแดง จังหวัดระยอง ดูความเดือดร้อนจากถนน ที่ชาวบ้านให้ชื่อว่า "ถนนเจ็ดชั่วโคตร สร้างมา 7 ปีไม่เสร็จ" ไปดูภาพกันหากเป็นคุณผู้ชมจะให้ชื่อว่าอะไร

เห็นภาพแบบนี้แล้ว เราจะหลบหลุมอย่างไร เพราะไม่ว่าจะไปหลบไปทางไหนก็เจอทุกทาง สร้างความลำบากให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ถนนสายนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง โครงการถนนสาย รย.2015 แยก ทล.36-ทล.331 อำเภอปลวกแดง ซึ่งค้างคา ยืดเยื้อมานานกว่า 7 ปี ก็ยังไม่แล้วเสร็จ

ชาวบ้าน เล่าว่า ถนนสายนี้สร้างยาวนานมากผ่านมาหลายรัฐบาลแล้ว หลายหน่วยงานลงมาดูแล้วก็กลับไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยากให้ปรับพื้นผิวถนนให้ใช้ได้ชั่วคราวไปก่อน

ส่วนผู้ใช้เส้นทาง บอกว่า หลุมลึกมาก กันชนหน้ารถพังมา 2 ครั้งแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขช่วยชาวบ้านด้วย และก่อนหน้านี้มีผู้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บ เสียชีวิตมาแล้วหลายราย ตรวจสอบความคืบหน้า โครงการดังกล่าว ดำเนินการไปได้แค่ 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสัญญาโครงการจะเสร็จสิ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ทราบปัญหาแล้ว สั่งการเร่งรัดบริษัทผู้รับเหมาให้ดำเนินการก่อสร้างให้เป็นไปตามสัญญาว่าจ้าง ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้สั่งการให้นำหินคลุกมาเทปรับสภาพถนนไปก่อน และย้ำว่าหากโครงการฯ ไม่แล้วเสร็จ จะเสนอขึ้นแบล็คลิสต์ผู้รับเหมาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง