ภาพเป็นข่าว : ลุ้น! ขี่เบี่ยงเลน รถกู้ภัยหวิดชน จ.จันทบุรี

View icon 136
วันที่ 7 ต.ค. 2566 | 04.28 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หนุ่มกู้ภัยฯ จันทบุรี ขับรถกำลังจะไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บติดภายในรถ จากอุบัติเหตุรถชนกัน เจอรถจักรยานยนต์ขี่เบี่ยงเลนจะข้ามทาง ก่อนวกกลับมาเลนเดิม งานนี้ลุ้น! หายใจไม่ทั่วท้อง

เป็นคลิปนาทีชีวิต ของหนุ่มกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ขณะขับไปช่วยผู้ประสบเหตุอีกจุด แต่เกือบไปไม่ถึง กลายเป็นผู้ประสบเหตุเสียเอง

พร้อมข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก "ขับรถกำลังไปออกเหตุติดภายใน เจอแบบนี้ก็ว้าวุ่นเลยทีเดียว" เพื่อน ๆ ก็มาแสดงความคิดเห็นว่า เจอแบบนี้ ต้องบวกแล้วจังหวะนี้, ใจหายวาบ, กรี๊ดตามแล้วจ้า, เกือบไปแล้ว เกือบเป็นผู้ประสบเหตุเสียเอง

นายธวัชชัย บรรเลงศัพย์ หนุ่มกู้ภัยฯ เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะขับรถกำลังจะไปออกเหตุ ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถ จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่บ้านหนองท้ายเรือ ตำบลรำพัน อำเภอท่าใหม่ ตอนนั้นมีผู้บาดเจ็บติดภายในรถ 2 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ตอนขับรถไปก็เปิดทั้งไฟและเสียง เพื่อขอทาง

จังหวะที่หนุ่มกู้ภัยขับรถ และใช้ความเร็วอยู่นั้น รถจักรยานยนต์ที่ขี่อยู่ในเลนซ้าย ได้ขี่จะข้ามไปทางฝั่งขวา กู้ภัยก็เลยเบี่ยงรถเพื่อจะไปทางซ้าย แต่ไม่รู้ด้วยความตกใจหรืออะไร คนขี่รถจักรยานยนต์ดันหันรถกลับมาทางซ้ายอีก หนุ่มกู้ภัยแทบไปไม่เป็น หายใจไม่ทั่วท้อง เหยียบเบรก แล้วหมุนพวงมาลัยหักไปด้านขวา แล้วถึงกับอุทานออกมาลั่นรถ

หลายครั้งที่ผ่านมาก็เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้ แต่ครั้งนี้ที่นำคลิปมาโพสต์ เพราะต้องการเตือนภัยผู้ขับขี่บนถนน เจอรถกู้ภัย รถพยาบาลที่เขาออกเหตุ ใช้ความเร็ว ขอเส้นทาง พยายามอย่าเปลี่ยนเลนกะทันหัน และเป็นการเตือนใจกู้ภัยด้วยกันเองด้วย ว่าขับรถแต่ละครั้ง อย่าประมาท ต้องมีสติทุกครั้ง แม้จะเปิดไฟและเสียงขอทางแล้วก็ตาม