เซนทรัลเวิร์ดยกระดับรักษาความปลอดภัยหลังเจอมือดีโพสต์ป่วนสร้างสถานการณ์

เซนทรัลเวิร์ดยกระดับรักษาความปลอดภัยหลังเจอมือดีโพสต์ป่วนสร้างสถานการณ์

View icon 270
วันที่ 7 ต.ค. 2566 | 14.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เล่นไม่เข้าเรื่อง มือดีโพสต์ป่วนสร้างสถานการณ์ เซนทรัลเวิร์ดยกระดับรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด ขอลูกค้าให้ความร่วมมือ

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ออกประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด หลังเจอบุคคลไม่หวังดีโพสต์สร้างสถานการณ์ในโซเชียลมีเดีย โดยทำการโพสต์ภาพอาวุธปืน ระบุข้อความว่า "เจอกัน เซ็นทรัลเวิลด์" ถึงแม้ภายหลัง ผู้โพสต์จะออกมาชี้แจงว่า เป็นการโพสต์เล่นกับเพื่อน แบบขำ ๆ ไม่ได้จะยิงจริง ๆ  แต่ชาวโซเชียลมีเดียยังเกิดความกังวล และเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และอยากให้ทางห้างสรรพสินค้า ดำเนินการฟ้อง เพราะอาจส่งผลกระทบทำให้คนหวาดกลัวและไม่เข้าใช้บริการที่เซ็นทรัลเวิลด์

วันนี้ (7 ต.ค.66) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้ดำเนินการประสานสน.ปทุมวัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถสายตรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ ประจำการ 1 คัน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตราพื้นที่โดยรอบบริเวณพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศูนย์การค้า ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด ดังนี้

- ติดตั้งจุดตรวจสอบกระเป๋าและสัมภาระลูกค้าบริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้า โดยขอให้ลูกค้าทุกท่านให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ
- ยกระดับการตรวจตราความปลอดภัยผ่านระบบกล้องวงจรปิด CCTV ของศูนย์การค้า
- จัดเตรียมทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราภายในศูนย์การค้า พร้อมช่วยเหลือลูกค้าและพนักงานร้านค้าหากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ
- เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมในการระงับเหตุร้ายทุกรูปแบบอยู่ เป็นประจำ และมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้ทันที
ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการใช้บริการของลูกค้าทุกท่าน