ชื่นชมสาวพยาบาล ช่วยทำแผลที่เท้าให้คุณลุงคนแปลกหน้า แม้นอกเวลางาน แต่มีจรรยาบรรณวิชาชีพอยู่ในหัวใจ

View icon 111
วันที่ 9 ต.ค. 2566 | 15.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “suphaporn9949” หรือที่คนรู้จักเรียกว่า “พยาบาลนับดาว” สาวพยาบาลวิชาชีพ โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยคนไข้นอกเวลางาน พร้อมเขียนแคปชันว่า “เป็นคนไข้คนแรก ที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆ เลยค่ะ ไม่รู่จะอธิบายไงดี มันมีมากกว่าล้านคำจะพูดเลย”

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า พอดีไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในช่วงยามวิกาล เวลาประมาณตีหนึ่ง ก็ไปเจอลุงคนหนึ่งนั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เห็นแล้วเกิดความสงสารอยากแบ่งปันน้ำใจให้คุณลุง เลยคิดว่าจะชื้อข้าวไปให้ แต่พอเอาข้าวไปมอบให้คุณลุง กลายเป็นรูสึกตกใจมาก เมื่อเจอแผลที่เท้าของลุง

พยาบาลนับดาว บอกว่า ตอนนั้นคิดอยู่ 2 แบบ คือ กลับห้องนอนดีไหม หรือไปหาอุปกรณ์มาทำแผลให้ลุงดี สุดท้ายปล่อยเฉยไม่ได้ จึงไปหาอุปกรณ์มาทำแผลให้ และชื้อยาแก้ปวดให้คุณลุง โดยลุงบอกว่าถูกรถทับ เป็นแผลมานานแล้ว ไม่ได้ทำแผล เพราะไม่มีเงิน เมื่อได้ยินเช่นนั้นทำให้รู้สึกจุกอกกับคำพูดคุณลุง กลายเป็นคนไข้คนแรก ที่ทำให้รู้สึกแย่มาก แต่ก็ดีใจ ที่ได้ตัดสินใจมาทำแผลให้คุณลุง

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับการชื่นชม และช่วยแชร์ความมีน้ำใจของพยาบาลนับดาว สวยทั้งกายและใจ สมเป็นนางฟ้าชุดขาว ผู้หญิงสีขาว ชาวพยาบาล งดงามด้วยความดี แม้อยู่นอกเวลางาน แต่มีจรรยาบรรณวิชาชีพอยู่ในหัวใจ