เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใจดี เอ็นดูเด็กชาย 2 คน คู่เพื่อนซี้ กินข้าวจานเดียวกัน 2 คน เพราะเงินไม่พอ เลยให้กินฟรีไม่คิดเงิน

View icon 94
วันที่ 13 ต.ค. 2566 | 14.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตเห็นคลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ต่างพากันชื่นชมความเป็นเพื่อน และช่วยแชร์ความใจดีเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “putonyourhair” หรือ “ลุงเจี๊ยบ คับผม” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ “ครัวลุงเจี๊ยบ” มีเมนูอาหารตามสั่ง แกงราดข้าว ก๋วยจั๊บญวนอุบล ผัดไทยกุ้งสด และยำรสเด็ด ตั้งอยู่ที่ ถนนบ้านสวน 11 ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เอ็นดูเด็ก เห็นแล้วนึกถึงตอนเราเป็นเด็ก เห็นนั่งหัวชนกันไม่คุยเลย สงสัยจะหิวมาก 555 ตั้งใจเรียนนะครับ”

โดยคลิปดังกล่าว เป็นเด็กชายเพื่อนซี้ 2 คน มากินข้าวอาหารตามสั่ง ซึ่งสั่งเมนูกะเพราทะเลราดข้าว 1 จาน แล้วนั่งกินด้วยกัน ส่วนเจ้าของร้านคือ “ลุงเจี๊ยบ” ก่อนหน้านี้อยู่หลังร้าน พอออกมาเห็นแล้วรู้สึกแปลกใจ เลยเข้าไปสอบถาม จึงรู้ว่าเด็กหิวอยากกิน แต่มีเงินไม่พอ ทางออกให้ได้กินทั้ง 2 คน คือสั่งมากินด้วยกัน และด้วยความเอ็นดูทางเจ้าของร้านเลยบอกว่าเลี้ยง ให้กินฟรีไม่คิดเงิน ถ้าไม่อิ่มก็ตักเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นโมเมนต์ดีๆ ในคราวเดียวกัน ทั้งความรักและแบ่งปันของคู่เพื่อน และความมีน้ำใจ เป็นผู้ใหญ่ใจดีของเจ้าของร้าน หลายคนเห็นแล้วนึกถึงตัวเองในตอนเด็กกับเพื่อน พร้อมกับอวยพรขอให้ผู้โพสต์เจริญรุ่งเรื่อง ค้าขายดี