ปส.ทลายแก๊ง เจ๊จ๋า ตัวการใหญ่ลอบขนยาบ้าเข้าไทย

View icon 77
วันที่ 15 ต.ค. 2566 | 05.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังจากที่กัญชาถูกปลดออกจากยาเสพติด ทำให้มีนักโทษที่ถูกคุมขังไม่น้อยถูกปล่อยตัวออกมา และ 1 ในนั้นคือ เจ๊จ๋า ถือเป็นตัวการใหญ่ที่คอยประสานหาคนส่งยาเสพติดในไทย ล่าสุดตำรวจ ปส. บุกจุบแก๊งเจ๊จ๋า เคยติดคุกแต่ไม่หลายจำ กลับลอบขนยาบ้า 6 .4 ล้านเม็ด จากเพื่อนบ้านมากระจายในไทย ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ภาพนาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 แกะรอยแก๊งค้ายานรก หลังการข่าวพบมีเครือข่ายแก๊งเจ๊จ๋ากลับมาเคลื่อนไหว หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อปีก่อน ตำรวจจึงเฝ้าติดตามจนพบรถต้องสงสัยที่จังหวัดสกลนคร โดยพบว่ามีการแบ่งงานทำกันเป็นทีม ทั้งรถนำที่คอยเลี่ยงด่านตำรวจ รถขนยาบ้า และรถคุ้มกันยาเสพติด

ระหว่างที่นายจงกล อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ตำรวจ ปส.2 อาศัยจังหวะนำกำลังเข้าจับกุม

ตำรวจ ปส.2 เค้นสอบ เพื่อหาเบาะแสผู้ร่วมขบวนการ นายจงกล ยังปากแข็ง อ้างไม่รู้ แต่จำนนด้วยหลักฐานว่ามียาบ้า 6.44 ล้านเม็ด อยู่ท้ายรถ

ผู้ต้องหาไม่พูด ตำรวจบอกไม่เป็นไร พบเบาะแสหมดแล้ว โดยรถนำหนีไปห่างจากจุดจับกุม 70 กิโลเมตร ส่วนรถตามหนีห่างไป 100 กิโลเมตร สุดท้ายจับได้ครบทั้งขบวนการขน และหนึ่งในนั้นคือตัวการใหญ่ นางสำราญ หรือ เจ๊จ๋า อายุ 39 ปี

คราวนี้เจ๊จ๋าจนมุม หนีไม่รอด ไม่โชคดีเหมือนครั้งก่อน ที่ถูกจับกุมคดีลอบขนกัญชา เหยียบ 700 กิโลกรัม เข้าคุกได้ 17 วัน กัญชาถูกปลดออกจากยาเสพติด กลับสู่อิสรภาพ แต่ไม่เข็ดหลาบ ยังเดินหน้ากระทำความผิด เป็นผู้ประสานงาน หานักบินขนยา และประสานตัวการใหญ่ที่หนีอยู่เพื่อนบ้าน

แก๊งเจ๊จ๋าไม่จบเพียงเท่านี้  ล่าสุดตำรวจ ปส.2 พบหลักฐานเชื่อมโยงคนไทยที่หนีคดีค้ายานรกไปกบดานที่เพื่อนบ้าน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ และประสานประเทศเพื่อนบ้านจับกุมลากคอมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง