ชาวบ้าน 3 อำเภอ สุดทนปัญหาน้ำเสียไม่มีการแก้ไข จ.ปทุมธานี

View icon 263
วันที่ 17 ต.ค. 2566 | 12.48 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้าน 3 อำเภอที่จังหวัดปทุมธานี ทนไม่ไหวกับปัญหาน้ำในคลองเน่าเสีย ร้องผู้ว่าฯ คนใหม่ช่วยตรวจสอบ

ชาวบ้านจากอำเภอเมืองปทุมธานี, อำเภอสามโคก และอำเภอลาดหลุมแก้ว เดือดร้อนเพราะน้ำในคลองบางโพธิ์เหนือ ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก เน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้ไม่สามารถใช้น้ำในคลองได้เหมือนเดิม ชาวบ้านมารวมตัวกันที่สะพานข้ามคลองบางโพธิ์เหนือ เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหา โดยมีว่าที่ร้อยตรี ธีระพันธ์ สมบูรณ์ ปลัดอำเภอสามโคก มารับเรื่องร้องเรียน เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบและแก้ไข ซึ่งเบื้องต้นพบว่าน้ำในคลองกลายเป็นสีดำและส่งกลิ่นเหม็นจริง

ตัวแทนชาวบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า น้ำในคลองเน่าเสียมานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาก็ร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีการแก้ไขอย่างจริงจัง แม้จะมีบางหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ แต่หลังจากนั้นกลับแจ้งชาวบ้านว่า ไม่มีปัญหาน้ำเสีย ทำให้ชาวบ้านสงสัยในการตรวจสอบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดคนใหม่เข้ามาช่วยแก้ไข เพราะชาวบ้านคาดว่า สาเหตุที่ทำให้น้ำเน่าเสีย มาจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลอง

นายอาคม เฉลียว นายก อบต.บางโพธิ์เหนือ บอกว่า น้ำเสียเป็นปัญหาซ้ำซาก ชาวบ้านต้องทนมานาน ยิ่งตอนนี้ประตูน้ำบางโพธิ์เหนือไม่สามารถปล่อยน้ำได้ตามปกติ เพราะเป็นช่วงฤดูน้ำหลาก น้ำในคลองไม่ไหลเวียนยิ่งทำให้เกิดกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนมากขึ้น แม้ อบต.จะประสานไปหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไข

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธีระพันธ์ สมบูรณ์ ปลัดอำเภอสามโคก เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อวางแผนแก้ไขตามขั้นตอนต่อไป โดยจะติดตามเรื่องให้เพื่อไม่ให้เรื่องเงียบไปอีก เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง