พายุเฮอริเคน นอร์มา ขึ้นฝั่งที่เม็กซิโก

View icon 51
วันที่ 22 ต.ค. 2566 | 18.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เฮอริเคน นอร์มา พัดถล่มชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ส่งผลให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลันตามมา ก่อนจะลดความรุนแรงลงเป็นพายุโซนร้อน

พายุเฮอริเคน นอร์มา ได้ลดความรุนแรงลงจากพายุเฮอริเคนระดับ 3 เป็นเฮอริเคนระดับ 1 ขณะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณห่างจากเมืองตากอากาศ กาโบ ซาน ลูคัส (Cabo San Lucas) ริมชายฝั่งคาบสมุทรบาฮากาลีฟอร์เนีย (Baja California) ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 25 กิโลเมตร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และขณะนี้ได้ลดกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่า พายุนอร์มา เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะทำให้เกิดปริมาณน้ำฝนสูงสุด 45 เซนติเมตร ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง รวมถึงดินโคลนถล่มในพื้นที่สูงตามมาได้ นอกจากนี้ ยังคาดว่า ในอีก 2-3 วันข้างหน้าจะทำให้มีคลื่นสูงและอันตรายถึงชีวิตบริเวณชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ และตะวันตกกลางของเม็กซิโก และรัฐบาฮากาลิฟอร์เนียซูร์ (Baja California Sur)

ขณะที่ พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ต้องแจ้งเตือนในนักท่องเที่ยวอยู่ให้ในที่ร่ม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่ามีนักท่องเที่ยวประมาณ 60,000 คน อยู่ในพื้นที่นี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ พายุนอร์มาจะอ่อนกำลังลงต่อไปขณะกำลังเคลื่อนตัวข้ามคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียไปทางชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก ในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง