พายุนอร์มาถล่มชายฝั่งเม็กซิโก น้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม

พายุนอร์มาถล่มชายฝั่งเม็กซิโก น้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม

View icon 87
วันที่ 22 ต.ค. 2566 | 14.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุ “นอร์มา” พัดถล่มชายฝั่งของประเทศเม็กซิโก ส่งผลให้ฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลันตามมา ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง รวมถึงดินโคลนถล่ม

วันนี้ (22 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอริเคน “นอร์มา” ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 3 จากนั้น จึงลดระดับเป็นเฮอริเคนระดับ 1 เมื่อขึ้นฝั่งห่างจากเมือง "กาโบ ซาน ลูคัส" (Cabo San Lucas) ริมชายฝั่งบาฮากาลิฟอร์เนีย ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 25 กิโลเมตร ประเทศเม็กซิโก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ขณะนี้ได้ลดกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้ว

ทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา รายงาน เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ ว่า พายุ "นอร์มา" เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็วสูงสุด 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง และคาดว่า จะทำให้เกิดปริมาณน้ำฝนสูงสุด 45 เซนติเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขัง รวมถึงดินโคลนถล่มในพื้นที่สูงตามมาได้ นอกจากนี้ ยังคาดว่า ในอีก 2-3 วันข้างหน้าจะมีคลื่นสูงและอันตรายถึงชีวิตบริเวณชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ และตะวันตกกลางของเม็กซิโก และรัฐบาฮากาลิฟอร์เนียซูร์ด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวประมาณ 60,000 คน อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ซึ่งพายุนอร์มาจะอ่อนกำลังลงต่อไป ในขณะที่เคลื่อนตัวข้ามคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียไปทางชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง