หลอกเป็นโมเดลลิงไทบ้าน อนาจารเหยื่อสาว

View icon 135
วันที่ 23 ต.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนังค่ายไทบ้านกำลังมาแรง เลยมีมิจฉาชีพใช้ช่องทางนี้หลอกเหยื่อ อ้างว่าตัวเองเป็นโมเดลลิงคอยคัดนักแสดงเข้าค่ายหนังไทบ้าน สามารถพาเข้าวงการนักแสดงได้ ทำให้มีเหยื่อนักศึกษาสาวถูกหลอกไปอนาจารหลายราย 

นักศึกษาปี 2 คณะเภสัชศาสตร์ เดินทางมาพบกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยตรวจสอบชายคนหนึ่ง ที่อ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิงของค่ายหนังไทบ้าน มีพฤติกรรมอนาจารหญิงสาว ใช้คำพูดในทางชู้สาว และล่อลวงให้หญิงสาวมาหาพี่ห้องพักเพียงลำพัง ถ้าหากไม่ยอมมาก็จะด่าเสีย ๆ หาย ๆ แถมนำรูปโพสต์ประจาน มีผู้เสียหายหลายรายโดนแบบนี้
 
นางสาวนัด อายุ 19 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ตนเองโพสต์รูปหางานในกลุ่มหางานนักแสดง และเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ชายคนหนึ่งทักเข้ามาในโพสต์ที่ลงไว้ว่า ให้ตนเองติดต่อกลับ แต่ตนเองก็ยังไม่ติดต่อไป หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็โพสต์ข้อความไปในกลุ่มอีกว่า หานักแสดงผู้หญิงคาแรกเตอร์ไทบ้าน ถ่ายโฆษณาออนไลน์ บทบาทแม่มีลูกไม่พร้อม พร้อมลงรูปตัวแสดงหนังเรื่องสัปเหร่อมาด้วย ตนเองเห็นว่าเป็นหนังที่กำลังดัง จึงสนใจ ได้ติดต่อไปหาชายคนดังกล่าว ชายคนดังกล่าวจึงได้ดึงตนเองเข้าไปในไลน์กลุ่มที่มีชื่อว่า งาน1noเอ็น ภายในกลุ่มนั้นมีคนอยู่ประมาณ 40 คน หลังจากที่ตนเองเข้ากลุ่มไป ชายคนดังกล่าวได้ใช้ชื่อ LINE ว่า เอ ได้โพสต์ต่อว่าตนเองในกลุ่ม ทำนองว่าตนเองเล่นตัว ไม่ยอมติดต่อมาตั้งแต่แรก โดยแทนตัวเองว่า แม่ (เหมือนจะทำให้รู้ว่าเป็นสาวประเภทสอง) จากนั้นได้ทักแช็ตส่วนตัวมาหาตนเอง บอกให้ตนเองมาแคสงานนักแสดง ตนเองจึงบอกว่าขอให้พ่อตนเองไปด้วยได้ไหม แต่เขาไม่ยอม เขาจะให้เดินทางไปคนเดียว เขาจึงต่อว่าเราสารพัด และเตะเราออกจาก LINE กลุ่ม จากนั้นก็เอารูปเราไปโพสต์ประจานในกลุ่ม ทำให้ถูกบุคคลในกลุ่มรุมด่าอีก
 
พอตนนำเรื่องราวทั้งหมดไปโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก ก็มีคนทักแช็ตเข้ามาว่าเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ มีเยาวชนอายุ 11 ขวบ ถูกกระทำอนาจารแต่ไม่กล้าแจ้งตำรวจ เพราะกลัวแม่ต่อว่า บางรายอยู่ต่างจังหวัดถูกนัดให้มาหาเขาที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุด มีเยาวชนอายุ 17 ปี แจ้งว่ามีตัวเองและเยาวชนอีก 4 คน กำลังจะนัดพบกับชายคนนี้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งตนหวั่นว่าชายคนนี้จะกระทำการเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ เพราะเขาเคยข่มขู่ว่าทำธุรกิจสีเทาสีดำอีกด้วย ตนเองจึงเอาเรื่องทั้งหมดไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปเผยแพร่

ไปดูทางด้านค่ายหนังบริษัทไทบ้านบ้าง ได้ชี้แจงเป็นเอกสาร โพสต์ลงในเพจ Facebook ว่า เนื่องจากตอนนี้มีผู้ไม่หวังดี แอบอ้าง เปิดเพจในชื่อของไทบ้าน และมีคอนเทนต์ที่ถูกกอปปีลงในเพจ อ้างว่าเป็นโมเดลลิ่งของบริษัทไทบ้าน เพื่อเปิดแคสนักแสดง ทางบริษัทขอชี้แจงว่า ยังไม่มีนโยบายเปิดรับสมัครนักแสดงในเวลานี้ จึงขอประกาศให้รับทราบทั่วกัน 

ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปหาชายคนดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้เนื่องจากลบเฟซบุ๊กทิ้งไปแล้ว เราจึงพยายามเพิ่มเพื่อนไปที่ LINE แต่ก็ไม่ยอมตอบกลับ และไม่ยอมรับสาย

ทางด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า น.ส.นัด ได้เป็นตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ว่ามีบุคคลอ้างตัวเป็นโมเดลลิงคัดเลือกนักแสดงจากบริษัทดัง จะพาเข้าวงการบันเทิง มีข้อความแช็ตเป็นหลักฐานที่ส่อว่าจะเข้าข่ายการกระทำอนาจาร พร้อมสอบถามไปยังทีมงานไทบ้านเดอะซีรีส์แล้ว ยืนยันว่า บุคคลดังกล่าวได้แอบอ้างชื่อไป ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนด้วยว่า เคยมีบุคคลอ้างตัวเป็นสาวประเภทสอง อ้างเป็นโมเดลลิงคัดนักแสดง ก่อนลวงไปกระทำอนาจารเช่นเดียวกัน แต่พอถูกตำรวจจับกุมกลับพบว่าเป็นชายแท้ จึงตั้งข้อสังเกตว่าบุคคลรายนี้เป็นคนเดียวกันหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง