“บิ๊กโจ๊ก” กำชับ ตร.ดูความปลอดภัยผู้ประสบอุทกภัย อย่างดีที่สุด หวั่นเกิดเหตุโจรลักทรัพย์ ซ้ำเติมความเดือดร้อนประชาชน

“บิ๊กโจ๊ก” กำชับ ตร.ดูความปลอดภัยผู้ประสบอุทกภัย อย่างดีที่สุด หวั่นเกิดเหตุโจรลักทรัพย์ ซ้ำเติมความเดือดร้อนประชาชน

View icon 146
วันที่ 27 ต.ค. 2566 | 16.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่ กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมครอบครัวตำรวจและประชาชน ที่ประสบอุทกภัย กำชับดูแลความปลอดภัย และช่วยผู้เดือดร้อนอย่างเต็มที่

วันนี้ (27 ต.ค.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ซึ่งรับผิดชอบงานบรรเทาสาธารณภัย และงานบริการประชาชน ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย มอบข้าวสาร อาหารแห้ง และถุงยังชีพ ให้กับครอบครัวข้าราชการตำรวจ และประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ รวมกว่า 300 หลังคาเรือน และจังหวัดร้อยเอ็ดอีกกว่า 200 หลังคาเรือน รวมทั้งไปเยี่ยมผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านตัวเองได้ พร้อมมอบถุงยังชีพให้ถึงตัวอีกด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ได้ทราบว่าชาวบ้านเป็นกังวลในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประกอบสัมมาอาชีพตามปกติไม่ได้ เนื่องจากไร่นา และสวน ถูกน้ำท่วม ก็เกรงว่าโจรผู้ร้ายจะออกอาละวาดซ้ำเติมก่อเหตุลักทรัพย์อีก จึงลงพื้นที่มาดูด้วยตาตนเอง และกำชับว่าหากพื้นใด ประสบปัญหาอุทกภัยหนัก ก็ขอให้จัดตั้ง ศปก.ส่วนหน้า ดังเช่นที่ ภ.จว.ร้อยเอ็ด ดำเนินการ ให้การช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พื้นที่ใดปัญหาเบาบางก็ให้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจเป็นหลัก กำชับให้พี่น้องข้าราชการตำรวจช่วยกันดูแล เน้นการป้องกันเหตุ เพื่อให้ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน จากนี้ก็จะได้สำรวจว่าพื้นที่จังหวัดใด ที่ยังมีความเดือดร้อนอยู่ ก็จะได้ออกตรวจเยี่ยมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และเป็นกำลังใจให้กับทั้งข้าราชการตำรวจ พี่น้องประชาชน และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง