พบประวัติโจรกระชากสร้อย เคยรูดแหวนคุณยายอายุ 94 ปี จ.บุรีรัมย์

View icon 136
วันที่ 31 ต.ค. 2566 | 16.28 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบประวัติหนุ่มวัย 23 ปี ที่ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จากคอคุณป้าอายุ 56 ปี ก่อนหน้านี้เคยรูดแหวนทองของยายอายุ 94 ปี ในพื้นที่เดียวกัน

กรณี นางสำราญ บุญเสริม อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ในเขตเทศบาลตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาทำทีซื้อนมเปรี้ยว พอสบโอกาสก็กระชากสร้อยคอทองคำ 3 บาท ไปจากในคอ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ก่อนเอาไปขายที่ร้านทองที่ในตัวอำเภอนางรอง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

หลังก่อเหตุไม่นาน คนร้ายถูกจับตัวได้ ทราบชื่อ นายพีรดล อายุ 23 ปี ชาวอำเภอนางรอง เจ้าตัวสารภาพ ก่อนถูกตำรวจคุมตัวไปชี้จุดที่นำทองไปขายและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยคนร้ายได้ก้มกราบและขอโทษแก่ผู้เสียหาย

ล่าสุด ตำรวจสอบปากคำคนร้ายต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ว่า ถูกคนร้ายชิงทองในร้านค้าในลักษณะเดียวกัน สุดท้าย นายอาร์ม รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุรูดแหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง มาจากนิ้วคุณยายอายุ 94 ปี ที่ร้านค้าในเขตเทศบาลนางรอง ห่างจากร้านที่ไปกระชากสร้อย 1 กิโลเมตร ก่อนจะเอาไปขาย

ตำรวจนำตัว นายอาร์ม ไปชี้จุดก่อเหตุ พอไปถึง เจอหน้ายายเภา ยายเภาก็ชี้หน้า บอกว่าจำได้แม่น ยายเภา บอกว่า วันเกิดเหตุขายของอยู่หน้าร้าน คนร้ายทำทีมาซื้อน้ำหวาน 12 บาท ระหว่างที่กำลังจะหาเงินทอน คนร้ายได้จับแขนขวาแล้วบีบอย่างแรง อีกมือก็รูดแหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง ที่ใส่อยู่นิ้วกลางออกไปเลย ยายเภาพยายามขัดขืนแล้ว แต่คนร้ายกระชากแขนจนเจ็บ ต้องยอมให้คนร้ายถอดออกไปโดยดี

นางสาวสุกัญญา ภิรมย์ชาติ หลานยายเภา บอกว่า คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง เพราะปกติยายไม่เคยใส่ทองหรือของมีค่า แต่ก่อนหน้านี้ในหมู่บ้านมีงานบุญ ยายจึงเอาทองมาใส่ ยังไม่ทันได้ถอดเก็บ ก็ถูกรูดเอาไป

นายอาร์ม กราบขอขมายายเภา ยายเภาเองก็อโหสิกรรม ส่วนเรื่องคดีปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย