จัดกำลังตำรวจ 100 นาย คุมเข้มฮาโลวีนข้าวสาร

View icon 130
วันที่ 1 พ.ย. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - บรรยากาศงานเทศกาล "ข้าวสาร ฮาโลวีน 2023" เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน กระตุ้นเศรษฐกิจภายในพื้นที่ได้มากกว่าปีที่แล้ว

เริ่มจากในช่วงเย็น ตำรวจจากหลายหน่วยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระนคร รวมกว่า 100 นาย นำกำลังลงพื้นที่บริเวณโดยรอบถนนข้าวสารซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานเทศกาล "ข้าวสาร ฮาโลวีน 2023" เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากและอาจเกิดเหตุการณ์เหมือนกับที่ต่างประเทศแบบเมื่อปีที่แล้ว จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลทางเข้าออกและตรอกซอกซอยต่าง ๆ ของถนนข้าวสารทุกช่องทาง เพื่อป้องกันความแออัดและช่วยเร่งระบายคนออกจากพื้นที่ หากมีปริมาณคนมากเกินกว่าที่พื้นที่จะรองรับได้

โดยงานเริ่มมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ โดยมีขบวนพาเหรดแฟนซีผีนานาชาติ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทุกเพศ ทุกช่วงวัย แต่งตัวแต่งหน้าเป็นผีจากเชื้อชาติต่าง ๆ เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าผีทุกตนจัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใคร หน้าเต็ม ผมเต็ม พร็อพแน่น เดินไปตามถนนข้าวสาร และพื้นที่ใกล้เคียง ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมาร่วมงาน เป็นการอุ่นเครื่องก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีอารมณ์ร่วมกับการจัดงานในครั้งนี้

ส่วนบรรยากาศในช่วงกลางคืน พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาร่วมงานที่บริเวณกลางถนนข้าวสารกันอย่างเนืองแน่น โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรุงเทพฯคอยดูแลตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงทางออก และตามจุดสำคัญต่าง ๆ ซึ่งอาจมีคนหนาแน่นมากเป็นพิเศษ คอยเร่งระบายให้ประชาชนเคลื่อนตัวออกไปในจุดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีการคัดกรองป้องกันไม่ให้นำสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธเข้าไปในบริเวณงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยิ่งในช่วงกลางคืนยิ่งมีสีสันเพราะนักท่องเที่ยวก็ประชันเครื่องแต่งกาย แต่งหน้า และอุปกรณ์ประกอบ การแสดงเป็นผีนานาชาติกันอย่างเต็มที่ ซึ่งในปีนี้มีการจัดการประกวดของผู้ประกอบการในพื้นที่ด้วย ก่อนที่จะเลิกงานในช่วงตอนประมาณ 22.00 น. และทยอยให้คนเดินทางออกจากพื้นที่ หรือเข้าใช้บริการตามร้านอาหารและร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในพื้นที่ ก่อนที่จะประกาศให้ปิดร้านในช่วงประมาณเที่ยงคืน และสามารถเร่งระบายคนออกจากพื้นที่ได้ในช่วง 01.00 น. เกือบ 02.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง