เศรษฐา เซอร์ไพรส์ แม่ค้าร้านค้าทำเนียบ เดินถามค่าครองชีพแพงไหม

เศรษฐา เซอร์ไพรส์ แม่ค้าร้านค้าทำเนียบ เดินถามค่าครองชีพแพงไหม

View icon 58
วันที่ 2 พ.ย. 2566 | 10.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา “ เซอร์ไพรส์ แม่ค้าร้านค้าทำเนียบ เดินถามค่าครองชีพแพงไหม ชมอาหารน่ารับประทาน แต่เสียดายทำ IF งดอาหารเช้า ล้างลำไส้เพื่อสุขภาพ หลังทำงานหนักไม่มีเวลาออกกำลังกาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่สำนักงาน สมช. ทำเนียบรัฐบาล ได้เดินไปยังโรงอาหารริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างอาคารสำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีได้ทักทายแม่ค้า และสอบถามว่า ขายมากี่ปีแล้ว พร้อมกับบอกว่าอาหารที่ร้านนี้น่ารับประทานมาก แต่เสียดายที่ตนเอง ไม่รับประทานอาหารเช้า เนื่องจากงดอาหารเช้า

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ทำไมจึงต้องอดอาหาร นายกรัฐมนตรี บอกว่าสุขภาพจะได้ดี พักลำไส้บ้าง จะรับประทานน้ำอย่างเดียว กับกาแฟ และต้องไม่ใส่น้ำตาล

ส่วนจะเป็นการทำ IF หรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่า เป็นอะไรประมาณนั้น แต่ไม่ได้เคร่งครัดขนาดนั้น วันไหนทำได้ก็ทำ เพราะช่วงนี้มีเวลาออกกำลังกายน้อย

จากนั้นได้เดินไปร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ข้างๆ ได้สอบถามแม่ค้า ค่าครองชีพเป็นอย่างไรบ้าง แม่ค้าบอกว่าสูงมาก นายกรัฐมนตรี จึงถามต่อว่าอะไรสูง และราคาไข่ไก่เป็นอย่างไรบ้าง แม่ค้าบอกว่าราคาไข่ไก่แพง 1 ฟอง ตกราคา 4.50 บาท จากนั้นนายกฯ ทำเสียงอือ รับรู้ พร้อมพูดต่อว่า ไข่ไก่แพง ราคาน้ำมันพืชแพง แต่ราคาน้ำตาลลง เพราะกำลังควบคุมราคาแล้ว

จากนั้นได้เดินไปร้านกาแฟ ของผู้พิการทางการได้ยิน โดยนายกฯ ได้สอบถามว่าร้านเปิดมานานหรือยัง จากนั้นได้เดินทางเข้าไปทักทายพนักงาน และได้สั่งอเมริกาโน่ ไม่ใส่น้ำตาล ก่อนจะเดินขึ้นไปทำงานต่อที่ตึกไทยคู่ฟ้า สำหรับร้านกาแฟ APCD 60 Plus ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้ผู้ พิการทางการได้ยินได้มาใช้พื้นที่ทำร้านกาแฟ บริเวณหลังตึกนารีสโมสร