ดักยิงขาใหญ่ชาวเมียนมา คุมคนงานย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ

View icon 101
วันที่ 3 พ.ย. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุอุกอาจ 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ไปดักซุ่มยิงขาใหญ่ชาวเมียนมา เสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าต่อตาแรงงานหลายคน  

เวลาประมาณ 20.41 น. วงจรปิดริมถนน ซอยวัดบางโฉลงใน ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี บันทึกภาพคนร้ายขี่จักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านหน้ากล้องไปจอดที่บริเวณทางโค้งข้างอะพาร์ตเมนต์ให้เช่าแห่งหนึ่ง จากนั้นชายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ลงมาจากรถ แล้วเดินเข้าไปที่อะพาร์ตเมนต์

กระทั่งเวลา 21.50 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดมุมเดิม จับภาพนาทีสังหารโหด เมื่อชายสวมเสื้อยืดสีเหลือง เดินออกมาจากอะพาร์ตเมนต์ กำลังเดินไปตามริมถนน คนร้ายที่เฝ้ารอจังหวะอยู่ก็เดินตามหลังมา แต่มีบางจังหวะที่เห็นว่าผู้เสียชีวิต หันไปมองด้านหลังเหมือนรู้ตัว ก่อนจะรีบเดินหนี แต่คนร้ายก็รีบเดินตามมาจ่อยิงบริเวณด้านหลัง 2 นัดซ้อน จนล้มทั้งยืนต่อหน้าแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพยายามวิ่งไล่จับคนร้าย แต่ก็ไม่ทัน คนร้ายวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนเทพารักษ์

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทราบว่าเป็นชาวเมียนมา อายุ 42 ปี ถูกยิงบริเวณก้นกบ และชายโครงขวา 2 นัด แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา  

ตำรวจสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ หลายคนเล่าตรงกันว่า เห็นคนร้ายทั้ง 2 คน ไม่แน่ชัดว่าเป็นคนไทยหรือแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดดูลาดเลาอยู่หลายวันแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากที่ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นขาใหญ่คอยดูแลคนงานในอะพาร์ตเมนต์ ออกมาเคลียร์เรื่องทะเลาะวิวาทให้กับคนงานที่มีเรื่องชกต่อยกัน จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้ไม่พอใจ จึงกลับมาแก้แค้น ซึ่งจะมีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พลตำรวจตรี วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุ พร้อมสั่งกำชับให้ทีมสืบสวน เร่งไล่ล่ามือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง