โจ๋ 18 ยิงมั่วกลางงานบุญ เด็ก 11 ขวบ โดนลูกหลง ดับคาที่

โจ๋ 18 ยิงมั่วกลางงานบุญ เด็ก 11 ขวบ โดนลูกหลง ดับคาที่

View icon 14.4K
วันที่ 4 พ.ย. 2566 | 11.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดสลด! โจ๋ 18 ยิงมั่วกลางงานบุญ เด็ก 11 ขวบ โดนลูกหลง ดับคาที่ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเข้าห้ามถูกยิงสวนดับอีกคน 

4 พ.ย. 66 ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยังกันที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านหนองชุมแสง ม.5 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่เป้าตาด้านซ้าย 1 นัด อยู่บริเวณริมรั้วภายในบ้าน เป็นเด็กชาย วัย 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โดยพ่อแม่และย่า ของผู้เสียชีวิต ร้องไห้เสียใจแทบขาดใจเมื่อได้เห็นศพ

โดยนางวาสนา ย่าของผู้เสียชีวิต เผยว่า หลานชายอาศัยอยู่กับตนและปู่ ก่อนเกิดเหตุได้มาขอตนว่า จะมาดูหมอลำกับเพื่อนๆ ที่บ้านหนองชุมแสง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ก็อนุญาตให้มากับเพื่อน กระทั่งทราบว่าหลานชายตนถูกลูกหลงยิงเข้าเบ้าตาเสียชีวิต

ขณะที่ นางพิกุล อายุ 64 ปี อยู่บ้านที่ติดกับจุดเกิดเหตุ เล่าว่าวันนี้มีงานทำบุญอุทิศกุศลศพที่หมู่บ้าน ตอนนั้นตนอยู่ในบ้าน ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 100 กว่าเมตร เจ้าภาพได้ว่าจ้างหมอลำมาแสดง จึงมีชาวบ้านเด็กและวัยรุ่นต่างบ้านต่างถิ่นเดินทางมาชมเป็นจำนวนมาก ขณะนั้นเวลาประมาณ 01.30 น. ตนได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายไล่ตีกันอยู่หน้าบ้านจึงออกมาดู โดยระหว่างนั้นเพียงไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และยังเห็นตอนที่เด็กชายวัย 11 ขวบถูกยิง ซึ่งก่อนถูกยิง น้องได้ยืนอยู่ในบ้าน และชะโงกศีรษะไปดูเหตุการณ์ที่ข้างรั้ว ก่อนถูกยิงเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา

ขณะที่ นายทนงศักดิ์ บุญบาล สารวัตรกำนัน ต.หนองใหญ่ เล่าว่า ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในงานอยู่นั้น มีทีม ชรบ.ประจำตำบล นำทีมโดย นายประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันตำบลหนองใหญ่ เพื่อป้องกันเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีเหตุวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก่อเหตุไล่ฟันกันได้รับบาดเจ็บ จึงคอยเฝ้าระวังพื้นที่อย่างเข้มงวด

เพียงไม่นานได้เห็นชายวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเข้ามายังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นวัยรุ่นต้องสงสัย พบว่าได้พกอาวุธปืนติดตัวมา จึงพูดคุยเกลี้ยกล่อมว่าให้กลับบ้านไป อย่ามีเรื่องกัน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวก็ไม่ยอม พร้อมกับชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกมากราดยิงเข้าใส่จำนวน 7 นัด กระสุนปืนถูกท้องนายขวัญชัย แพนน้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ได้รับบาดเจ็บ และถูกเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่ยืนดูอยู่ริมรั้วภายในบ้านเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ ระหว่างที่เกิดเหตุกำนันประสิทธิ์ ที่วิ่งเข้าไประงับเหตุยังถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 2 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ที่เหลือ ได้พากันกรูเข้ามาจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือ นายชนะชัย อายุ 18 ปี ชาวบ้านนาไร่เดียว ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ควบคุมตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี พร้อมกับรีบนำตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งระหว่างทาง นายขวัญชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ได้เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาลเนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนกำนันประสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการเป็นตายเท่ากัน

พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุได้รับแจ้งจากรุ่นน้องในหมู่บ้านว่าถูกฟัน จึงมีความแค้นต้องการเอาคืน แต่ไม่ทราบว่ากลุ่มคนก่อเหตุเป็นใคร เมื่อมาถึงที่เกิดได้เจอกับเจ้าหน้าที่กำนันผู้ใหญ่บ้านที่เฝ้าระวังเหตุ และถูกห้ามไม่ให้เข้าไปในงาน เมื่อค้นตัวก็พบว่าพกอาวุธปืนมา แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืนและชักปืนออกมายิงกราดไปรวม 7 นัด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ล่าสุด ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม และได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส่วนจะมีการทำแผนประกอบคำสารภาพหรือป่าวนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ระหว่างทำแผน และผู้ก่อเหตุสามารถปฏิเสธการทำแผนประกอบคำสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง