นายกรัฐมนตรีเบนจามินของอิสราเอล เมินคำขอหยุดยิง ไม่รามือง่าย ๆ

นายกรัฐมนตรีเบนจามินของอิสราเอล เมินคำขอหยุดยิง ไม่รามือง่าย ๆ

View icon 99
วันที่ 7 พ.ย. 2566 | 10.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนักหน่วงมากขึ้น อิสาเอลถล่มฉนวนกาซาต่อเนื่อง ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเกิน 10,000 คนแล้ว นายกรัฐมนตรีเบนจามิน ของอิสราเอลเมินคำขอหยุดยิง ไม่รามือง่าย ๆ ประกาศกร้าวไม่มีอะไรมาทดแทนชัยชนะได้ หลังสงครามยุติ จะรับผิดชอบดูแลความมั่นคงในฉนวนกาซา ไม่ให้กลุ่มฮามาสกลับมาก่อความรุนแรงอีก

สงครามอิสราเอล กลุ่มฮามาส  วันนี้ (7 พ.ย.66)  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอล  ปฏิเสธที่จะพูดถึงการหยุดยิงใด ๆ จนกว่าตัวประกันจะได้รับการปล่อยตัว  พร้อมประกาศกร้าวจะไม่รามือง่าย ๆ แม้มีเสียงเรียกร้องให้หยุดยิงมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสงครามยุติ อิสราเอลจะรับผิดชอบในภาพรวมกับสถานการณ์ด้านความมั่นคงในฉนวนกาซา เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มฮามาส สามารถกลับมาก่อเหตุรุนแรงในระดับนี้ได้อีก 

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมา กองทัพอิสราเอล ได้เข้าโจมตีถล่มกาซาครั้งใหญ่ รวมถึงถล่มกองบัญชาการต่าง ๆ ของกลุ่มฮามาสที่อยู่ในอุโมงค์ใต้ดิน ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะถล่มเป้าหมายให้ได้ 450

ด้านกระทรวงสาธารณสุขของกลุ่มฮามาส รายงานการโจมตีของอิสราเอลเมื่อคืนที่ผ่านมา สังหารผู้คนไทย 292 คน โดนโรงพยาบาลเด็ก 2 แห่ง และโรคพยาบาลจิตเวชแห่งเดียวของฉนวนกาซา ทำให้ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตในฉนวนการซาเพิ่มขึ้นเกิน 10,000 คนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง