ปัดอุ้ม ผู้ช่วย สส.เอี่ยวเรียกรับเงินบ่อขยะ

ปัดอุ้ม ผู้ช่วย สส.เอี่ยวเรียกรับเงินบ่อขยะ

View icon 79
วันที่ 7 พ.ย. 2566 | 16.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัยธวัช ยัน เบญจา ไม่เกี่ยวผู้ช่วย สส. เรียกรับเงินบ่อขยะ สั่งกรรมการวินัยตรวจสอบแล้ว หากพบใครทำผิด โทษสูงสุดคือขับออกจากพรรค

(7 พ.ย.66) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีที่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา อดีต สส. ปราจีนบุรี กล่าวพาดพิงถึงการทำงานภายในพรรคก้าวไกล ว่ามีความพยายามที่จะขับตนเองออกจากพรรคหลังจากที่ร้องเรียนว่ามี ผู้ช่วย สส. อักษรย่อ ส. ซึ่งเป็นผู้ช่วยของ สส. ที่เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคและกรรมการวินัยตรวจสอบกรณีคุกทางเพศ ทุจริตเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการ กำจัดขยะในพื้นที่ภาคตะวันออก

นายชัยธวัช บอกว่า ผู้บริหารพรรคข้อมูลที่ร้องเรียนแล้ว เป็นเหมือนการนำมาโต้แย้ง กรณีถูกกล่าวหาเรื่องคุกคามทางเพศ ว่า มีเหตุผลจูงใจมาจากประโยชน์ทางการเมือง ที่มีเจ้าหน้าที่ของพรรคได้รับผลประโยชน์  ดังนั้นควรพิจารณาแยกออกจากกัน ระหว่างเรื่องคุกคามทางเพศและการทุจริตรับผลประโยชน์ ย้ำว่าพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้กรรมการวินัยดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว และทราบว่าผู้ช่วย  สส. คนดังกล่าวบวชเป็นพระอยู่  ต้องรอให้สึกออกมาก่อนจะนำเข้ากระบวนการสอบสวนต่อไป อีกทั้งกรรมการบริหารพรรคที่ถูกกล่าวหาคือนางสาวเบญจา แสงจันทร์ นายชัยธวัช ยืนยันว่า นางสาวเบญจาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการ ลงมติและไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการวินัย อีกทั้งยังได้งดออกเสียงในชั้นกรรมการบริหารพรรคด้วย และนางสาวเบญจาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องร้องเรียนนี้และไม่ได้มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับผู้ช่วย สส. คนดังกล่าว เพราะทางพรรคเป็นคนนำเสนอชื่อให้นางสาวเบญจาเป็นคนแต่งตั้งเอง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตอนนี้ นางสาวเบญจา ก็ได้นำรายชื่อของบุคคลที่ถูกกล่าวหาออกจากการเป็นผู้ช่วย สส. แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดความอคติ หรือผลประโยชน์ทับซ้อนใด ๆ ในการสอบสวนเรื่องนี้ และยืนยันได้ว่าไม่ว่าจะเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือคนใดก็ตามหากตรวจสอบแล้วว่ามีความผิดย่อมมีโทษสูงสุดคือขับออกจากพรรคหรืออาจจะลดหลั่ง ตามความผิดที่ถูกกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง