ทหารซุ่มจับขบวนการลักลอบนำเข้าปาล์มน้ำมันเถื่อน จ.ระนอง

View icon 263
วันที่ 10 พ.ย. 2566 | 23.33 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ทหารเข้าจับกุมขบวนการลักลอบนำเข้าปาล์มน้ำมันเถื่อน ริมฝั่งต้นแม่น้ำกระบุรี จังหวัดระนอง

ทหารชุดปฏิบัติการ ฉก.ร.25 ร่วมกับ หมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรี ออกซุ่มตรวจ หลังรับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนสินค้าทางการเกษตร ประเภทปาล์มน้ำมันทะลาย โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร ตามช่องทางธรรมชาติ ริมแม่น้ำกระบุรี

จนพบชาวเมียนมา 6 คน กำลังช่วยกันลำเลียงปาล์มน้ำมันทะลาย ที่กองอยู่ริมท่าน้ำฝั่งเมียนมา ใส่เรือหางยาวติดเครื่องยนต์ 1 ลำ และแล่นข้ามมาเทียบท่าฝั่งไทย ในสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณต้นแม่น้ำกระบุรี บ้านหาดตุ่น ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง และมีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ป้ายทะเบียนจังหวัดชุมพร เข้ามาที่บริเวณริมท่าน้ำ โดยชาวเมียนมาที่มากับเรือหางยาว ได้ช่วยกันยกปาล์มน้ำมันที่อยู่ในเรือขึ้นใส่ท้ายรถกระบะคันดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และสามารถควบคุมตัวผู้กระทำความผิดชาวไทย ทราบชื่อต่อมา นายสมชาย อายุ 50 ปี คนขับรถส่วนกลุ่มชาวเมียนมา ที่มาทำการขนถ่ายปาล์มน้ำมันทะลาย ได้กระโดดน้ำ และว่ายน้ำข้ามกลับไปยังฝั่งประเทศเมียนมา

ตรวจสอบภายในรถกระบะคันดังกล่าว พบปาล์มน้ำมันทะลาย น้ำหนักกว่า 1,000 กิโลกรัม และตรวจยึดเรือหางยาวติดเครื่องยนต์ พร้อมปาล์มน้ำมันทะลาย น้ำหนัก 1,100 กิโลกรัม

นายสมชาย ยอมรับสารภาพว่า ปาล์มน้ำมันที่ทำการตรวจยึดเป็นของตน โดยจะนำไปทยอยขายให้กับพ่อค้ารับซื้อปาล์มน้ำมัน ใน อำเภอกระบุรี

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินตดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง