นายกฯ ตอบกลับ ศิริกัญญา ลั่น อย่ามองความตั้งใจที่บริสุทธิ์ของรัฐบาล มาเป็นมุมการเมืองที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน

นายกฯ ตอบกลับ ศิริกัญญา ลั่น อย่ามองความตั้งใจที่บริสุทธิ์ของรัฐบาล มาเป็นมุมการเมืองที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน

View icon 86
วันที่ 11 พ.ย. 2566 | 09.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ ตอบกลับศิริกัญญา หลังมองว่างบดิจิทัลวอลเล็ต 6 แสนล้าน เป็นการสร้างภาพ รัฐหวังหาทางลง ผ่านนักร้อง ลั่น อย่ามองความตั้งใจที่บริสุทธิ์ และความมุ่งมั่นของรัฐบาล มาเป็นมุมการเมืองที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน

หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง แถลงการณ์ว่า วานนี้ (10 พ.ย. 66) ว่า โครงการดิจิทัลวอเล็ต รัฐบาลได้หาข้อสรุปที่ดีที่สุด ในการกระตุ้นและสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจผ่านการเติมเงินลงไปในเศรษฐกิจมูลค่า 600,000 ล้านบาท ซึ่งจะอยู่ในโครงการอยู่ในดิจิทัลวอลเล็ต 500,000 ล้านบาท ครอบคลุม 50,000,000 คน และอีก 100,000 ล้านบาท ในกองทุนเพิ่มขีดความสามารถ นั้น

ต่อมา ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้แถลงข่าวถึงกรณีการที่รัฐจะกู้เงิน เติมเงินลงไปในเศรษฐกิจมูลค่า 600,000 ล้านบาท โดยมองว่า นี่เป็นเพียงการสร้างภาพให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า กำลังจะได้เงิน ทั้งๆ ที่รู้ดีว่าไปไม่รอดแน่ เป็นการสร้างกับดักเพื่อที่ในอนาคต หากมีบรรดานักร้อง หรือผู้ตรวจการแผ่นดิน ไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคก้าวไกลไม่ไปร้องแน่นอน ก็จะสามารถอ้างได้ว่าเป็นความผิดของศาลรัฐธรรมนูญในการปัดตกร่าง พ.ร.บ. กู้เงิน ไม่ใช่ความผิดของรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศิริกัญญา มองดิจิทัลวอลเล็ตอาจไม่มีใครได้เงิน พ.ร.บ.กู้เงินฯ ถูกปัดตก

ต่อมา  นายเศรษฐา ได้ระบุข้อความ ผ่าน X @Thavisin ซึ่งเป็นข้อความที่กล่าวถึง ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า
"อย่าเอามาตรฐานความคิดของตัวเองมาหวังว่าคนอื่นเค้าจะเป็นเหมือนกัน อย่ามองความตั้งใจที่บริสุทธิ์ และความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน มาเป็นมุมการเมืองที่สร้างความสับสนให้กับประชาชนเลยครับ"