นร.ขาสั้น ถูกไล่ฟันศีรษะ แต่ยังห่วงหล่อ จ.นนทบุรี

View icon 58
วันที่ 14 พ.ย. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นักเรียนขาสั้น ไม่ห่วงชีวิต แต่ห่วงหล่อ หลังถูกอดีตนักเรียนอาชีวศึกษา ใช้มีดดายหญ้าไล่ฟันเลือดอาบศีรษะ และอิดออดจะไม่ไปโรงพยาบาล เพราะกลัวโดนโกนศีรษะ

นร.ขาสั้น ถูกไล่ฟันศีรษะ แต่ยังห่วงหล่อ จ.นนทบุรี
เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่ มีนักเรียนชายชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และพาเพื่อนโรงเรียนเดียวกันที่ได้รับบาดเจ็บ ขึ้นไปขอความช่วยเหลือ โดยพบบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะและแขนซ้าย ต้องประสานไปที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ให้มาช่วยปฐมพยาบาลห้ามเลือดก่อน

จากการตรวจสอบอาการ พบว่าถูกฟันแบบถาก ๆ จึงล้างแผลให้เบื้องต้น แต่เนื่องจากเป็นแผลเปิด และมีความยาว อย่างไรงก็ต้องส่งโรงพยาบาลให้แพทย์เย็บเพื่อปิดปากแผล สร้างความกังวลใจให้กับคนเจ็บ กลัวว่าจะต้องถูกโกนศีรษะ แล้วไม่หล่อ พยายามต่อรอง เพราะไม่อยากไปโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ต้องอธิบายว่าโกนแค่รอบบาดแผล ผมแหว่งนิดเดียวเท่านั้น คนเจ็บจึงยอมไป

ตำรวจสอบถามที่มาที่ไปของเรื่อง ทราบว่ากลุ่มที่ลงมือมากัน 3 คน คนขี่รถจักรยานยนต์เป็นนักเรียนขาสั้น แต่อยู่ต่างโรงเรียน ส่วนคนซ้อนท้ายอีก 2 คน ใส่กางเกงอาชีวศึกษา แต่ไม่มั่นใจว่ายังเรียนอยู่หรือเป็นอดีต ตามมาหาเรื่อง ตั้งแต่แยกศรีพรสวรรค์ มาถึงท่าน้ำหอนาฬิกา อำเภอเมืองนนทบุรี โดย 2 คนหลังชักมีดดายหญ้าออกมาคนละเล่ม และไล่ฟันมาตลอดทาง เหตุการณ์เกิดในชุมชน ทำให้มีพยานหลายคนเห็นพฤติกรรมและเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ

รวบแก๊งวัยรุ่นต่างถิ่น แทงนักเลงเจ้าถิ่น จ.นนทบุรี
อีกคดีก็ที่จังหวัดนนทบุรีเช่นกัน ผู้ก่อเหตุมีทั้งเยาวชนและวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 16-19 ปี แก๊งนี้มีด้วยกัน 5 คน ถูกจับกุมได้ 4 คน และหลบหนีไป 1 คน ยึดปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ปืนสั้นดัดแปลง พร้อมเครื่องกระสุน และมีดอีกหลายเล่ม ภายในห้องพักย่านบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี

โดยแก๊งนี้ไปก่อเหตุใช้มีดแทงช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ และยังรุมกระทืบได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อ 2 เดือนก่อน ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพทั้ง 5 คนไว้ได้หลังก่อเหตุ แต่จากคำให้การ ทุกคนยืนยันตรงกันว่า ฝ่ายของคนเจ็บถือเป็นเจ้าถิ่น ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาหาเรื่องก่อน และได้พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าแล้ว แต่ยังถูกท้าทาย ทำให้เพื่อนรุ่นน้องหมดความอดกลั้น ใช้มีดแทง ก่อนจะช่วยกันรุมกระทืบซ้ำ

คดีนี้ตำรวจส่งดำเนินคดี 3 คน ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ และร่วมทำร้ายร่างกายฯ อีก 1 คน ยังเป็นเยาวชน โดยรอขึ้นศาลในวันนี้ ส่วนอีก 1 คนที่ยังหลบหนี เป็นวัยรุ่นอายุ 19 ปี