แตกตื่นทั้งโรงเรียน ชายคลุ้มคลั่งถือมีดตัดอ้อย ไล่ฟันเด็ก จ.ชัยภูมิ

View icon 63
วันที่ 23 พ.ย. 2566 | 04.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วง 08.00 น. วานนี้ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ เกิดเหตุระทึก ชายคนหนึ่งถือมีดตัดอ้อย ไล่ฟันทำร้ายนักเรียนและคุณครู ทุกคนพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

แตกตื่นทั้งโรงเรียน ชายคลุ้มคลั่งถือมีดตัดอ้อย ไล่ฟันเด็ก จ.ชัยภูมิ
เด็กนักเรียนทั้งหญิงและชายเกือบ 100 คน พร้อมกับคุณครู พากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงประมาณ 08.21 น. วานนี้ 

จากภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า เด็ก ๆ กำลังนั่งรอขึ้นชั้นเรียนหลังร่วมกันเคารพธงชาติ โดยกลุ่มเด็กที่อยู่ใกล้ ๆ กับทางขึ้นอาคารลุกขึ้นวิ่งหนีก่อน กระทั่งมาถึงเด็กชายคนสุดท้าย ที่อยู่ใกล้ ๆ กับ คุณครูผู้ชาย คุณครูวิ่งมาหาหนูน้อย ประกบวิ่งขึ้นอาคารเรียน เพียงเสี้ยววินาที ก็เห็นชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอด สังเกตที่มือของชายคนนี้ กำมีดตัดอ้อยมาด้วย

ทันทีที่จอดรถจักรยานยนต์ ผู้ก่อเหตุก็วิ่งเข้าใส่กลุ่มเด็กนักเรียนและคุณครู ฝ่ายคุณครูรีบต้อนลูกศิษย์เข้าไปหลบในห้องเรียน พร้อมกับปิดล็อกประตูไว้ ส่วนเด็กอีกกลุ่มที่ขึ้นอาคารเรียนไม่ทัน ก็วิ่งหนีออกไปยังประตูด้านหลังซึ่งติดกับที่ดินของชาวบ้านเพื่อหาที่กำบัง เมื่อไม่เจอบุคคลใด ชายผู้ก่อเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากโรงเรียน ช่วงเวลาประมาณ 08.24 น. เหตุการณ์นี้มีครูได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน

ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนเกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลทุ่งนาเลา อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ พูดคุยกับหนึ่งในคุณครูทราบว่า ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามา ทีแรกก็คิดว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ปกครองที่มาหาลูก หรือ มาหาครูเพื่อปรึกษาเรื่องการเรียนการสอน  แต่พอหันไปดูก็รู้ว่าไม่ใช่ เนื่องจากชายคนขี่รถจักรยานยนต์ คือ ชายอายุ 37 ปี ผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ ๆ กับโรงเรียน โดยมาพร้อมกับปาแก้วใส่ ประกอบกับเห็นมีมีดเป็นอาวุธ จึงรีบตะโกนบอกทุกคนให้วิ่งหนี

บุกจับชายคลุ้มคลั่ง ใช้มีดตัดอ้อนไล่ฟันนักเรียน จ.ชัยภูมิ
ตำรวจ สภ.คอนสาร  นำกำลังไปที่บ้านพักของชายอายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุ พบว่าเขาหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องนอน เบื้องต้นใช้วิธีการพูดเกลี้ยกล่อม อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยตำรวจจึงนำโล่พร้อมชุดไม้ง่ามระงับเหตุบุคคลคลุ้มคลั่ง บุกห้องดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ชายอายุ 37 ปี ขึ้นรถโรงพยาบาล เพราะยังคงมีอาการเมาหลอน ทั้งนี้จากการตรวจค้นในห้องพัก พบยาบ้าครึ่งเม็ด และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ครอบครัวของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ชายอายุ 37 ปี มีอาการจิตหลอนเป็นระยะ พยายามจะพาไปรักษาแล้วแต่ก็ไม่ยอม 

สอดคล้องกับข้อมูลจากเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีนิสัยก้าวร้าว มีปากเสียงทะเลาะกับพ่อและแม่ รวมถึงคนในบ้านเกือบทุกวัน กระทั่งช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อาการคลุ้มคลั่งกำเริบหนักขึ้นเรื่อย ๆ

โดยเวลานี้ชายอายุ 37 ปี ถูกส่งตัวไปรักษาอาการจิตเวชที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิแล้ว

ประเมินสภาพจิตใจครู-นักเรียน ถูกชายคลุ้มคลั่งไล่ทำร้าย จ.ชัยภูมิ
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมหน่วยสุขภาพจิตจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่พูดคุยกับนักเรียนและคุณครูทุกคน เพื่อประเมินสภาพจิตใจหลังเผชิญเหตุร้าย ขณะที่ทางโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน แต่หากเด็กส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะมาเรียนหนังสือ อาจจะพิจารณาปิดเรียนจนถึงวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้ทุกคนได้เยียวยาจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง