“เศรษฐา" ไม่เถียง "ไหม” ศิริกัญญา"

“เศรษฐา" ไม่เถียง "ไหม” ศิริกัญญา"

View icon 82
วันที่ 14 พ.ย. 2566 | 11.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ ไม่เถียงกับใคร แต่ย้ำเน้นๆ เศรษฐกิจประเทศวิกฤต "ดิจิทัลวอลเล็ต" เป็นเรื่องจำเป็น ต้องทำเร่งด่วน หลัง "ไหม ศิริกัญญา" ลั่นยังไม่วิกฤติ

วันนี้ (14 พ.ย.66) ตามเวลาไทย ซึ่งตรงกับ 17.00 น. 13 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ณ นครซานฟรานซิสโก  สหรัฐอเมริกาวันที่13 พ.ย. 66 เวลา 17.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น ซานฟรานซิสโกช้ากว่าไทย 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความเห็นกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เห็นต่างนายกรัฐมนตรี ว่าประเทศยังไม่วิกฤตจนถึงขั้นต้องกู้เงิน มาทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต  ว่า ไม่ได้เถียงกับใคร ทุกคนมีความประสงค์ดีกับประเทศชาติทั้งนั้นอย่างที่เคยแถลงว่า วิกฤตไม่วิกฤต จำเป็นไม่จำเป็น ส่วนตัวมองเห็นว่า เป็นเรื่องจำเป็น เป็นเรื่องวิกฤตก็แค่นั้น ซึ่งประชาชนก็จะเป็นคนตัดสิน

เมื่อถามว่า คณะกรรมการกฤษฎีกามีการรายงานความเห็นเพิ่มเติมมาหรือไม่ เพราะมีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาจะเตือนเรื่องนี้เป็นพิเศษ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย ซึ่งคณะกรรมาการกฤษฎีกาไม่มีคำว่าอาจจะเตือน แต่จะมีแค่คำว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ก็ขอให้รอแล้วกัน แต่รัฐบาลยืนยันว่า เรื่องนี้จำเป็นและเร่งด่วน

เมื่อถามว่าได้มีการปรึกษาเรื่องนี้กับนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น คณะกรรมการกฤษฎีกาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีตนต้องระมัดระวังในการที่จะคุยตรงนี้ เพราะไม่อยากให้มองเป็นการล็อบบี้หรือไปพูดคุย การที่ได้พูดคุยกับสาธารณชนในเรื่องนี้ ก็ได้อธิบายไปแล้วว่า มีความจำเป็นเร่งด่วน จีดีพีไทยเติบโตเท่าไหร่ เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนบ้านอย่างชัดเจน และเราพูดคุยข้อมูลกันอย่างชัดเจนที่สุดแล้ว