ถอยแล้ว! นำตำรวจจีนลาดตระเวนเมืองท่องเที่ยว

View icon 160
วันที่ 15 พ.ย. 2566 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ประกาศถอยแล้วแนวคิดนำตำรวจจีนเข้ามาช่วยลาดตระเวนในจังหวัดท่องเที่ยวในไทย เจ้าตัวขออภัยสื่อสารผิดพลาด ขณะที่นายกฯ ยืนยันไม่ได้สั่งให้ทำ

ดรามาเรื่องนี้สนามข่าว 7 สี รายงานมาต่อเนื่อง หลังคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่า ททท.เปิดแนวคิดนำตำรวจจีนมาลาดตระเวนในเมืองท่องเที่ยวของไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีน โดยท่านผู้ว่าฯ อ้างว่าเป็นนายกฯ สั่งการอีกด้วย

ล่าสุดหลังเกิดภาพเชิงลบ ผู้ว่าฯ ททท. ก็ได้ยกเลิกแนวคิดนี้แล้ว พร้อมขอน้อมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และขออภัยที่สื่อสารผิดพลาด ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ

ทั้งนี้ยังยืนยันการประสานความร่วมมือของตำรวจสองประเทศ เป็นประโยชน์ต่อตลาดนักท่องเที่ยวจีน เพื่อยกระดับดูแลนักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติ ถือเป็นเจตนาที่ดี

เรื่องนี้ร้อนข้ามทวีปเมื่อนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ต้องยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้ใครประสานทางการจีน หรือพูดให้ตำรวจจีนมาลาดตระเวนในไทย แต่หมายถึงทำให้เกิดความร่วมมือประสานข้อมูล เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น จึงน่าจะเป็นการสื่อสารผิดพลาด เช่นเดียวกับตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวก็ยืนยันไม่มีนโยบายดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง