โจรอำมหิต ขับกระบะขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า หนุ่มเจ้าของจับได้ขับรถหนี กระโดดเกาะหน้ารถ ถูกเหวี่ยงตกถอยทับซ้ำเสียชีวิตคาที่

โจรอำมหิต ขับกระบะขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า หนุ่มเจ้าของจับได้ขับรถหนี กระโดดเกาะหน้ารถ ถูกเหวี่ยงตกถอยทับซ้ำเสียชีวิตคาที่

View icon 169
วันที่ 15 พ.ย. 2566 | 16.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 พ.ย. 66) เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บรรจง เภชัยภูมิ สว.สส.สภ.พระพุทธบาท ได้รับแจ้งว่า พบคนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ซ.5 บ้านซับครก ม.2 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์จาก รพ.พระพุทธบาท เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างถนนใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์รถกระบะของคนร้ายได้เบรกรถเสียงดังสนั่น และถอยเหยียบทับร่างผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุพบร่าง นายเจริญ เกตุมงกุฎ อายุ 36 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างศูนย์มะเร็ง จ.ลพบุรี ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตร ที่บ้านของผู้เสียชีวิต พบรองเท้าของผู้เสียชีวิตร่วงอยู่หน้าบ้าน 2 ข้าง และรอยล้อรถของคนร้าย ภายในร่างของผู้เสียชีวิตยังพบซองปืนสั้นเหน็บอยู่กระเป๋ากางหน้าข้างซ้าย แต่ไม่พบอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้จากการชันสูตรของแพทย์ พบว่าผู้เสียชีวิตมีร่องรอยของล้อรถทับร่างบริเวณท้อง และตามร่างกายมีแผลถลอก มีเลือดไหลออกปากและจมูก โดยแพทย์ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรยังสถาบันนิติเวช ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ได้เข้ามายังบ้านเลขที่ 98 ม.2 ต.นายาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อเข้ามาขโมยคอมฯแอร์(เก่า) และแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟ จากนั้นนายเจริญเห็นเข้าจึงได้กระโดดเกาะที่ฝากระโปรงหน้ารถ ซึ่งคนร้ายพยายามจะขับหลบหนี และเหวี่ยงไปมา ทำให้ร่างของนายเจริญตกลงจากรถ จากนั้นคนร้ายได้ถอยรถไป-มาเพื่อทับร่างของนายเจริญจนเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายได้ขับรถหนีไปทางเส้นทางพระพุทธบาท- โคกตูม

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีทางแยกหลายเส้นทาง ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.พระพุทธบาทได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งรัดติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

ด้านนายสำเริง เกตุมงกุฎ อายุ 60 ปี พ่อของนายเจริญ บอกว่า ตนเห็นลูกชายเกาะหน้ากระบะของคนร้ายที่จะเข้ามาลักของภายในบ้าน ขับออกจากบ้านด้วยความเร็ว ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถของคนร้าย ประมาณ 1 กิโลเมตร ตนเห็นรถคนร้ายเบรก และลูกชายได้ร่วงจากรถ จากนั้นรถกระบะได้เหยียบซ้ำหลายครั้ง ตนจึงได้ใช้เคียวเกี่ยวหญ้าที่ติดตัวมาทุบไปที่กระจกรถกระบะของคนร้ายด้านข้างซ้ายของคนร้ายจนแตก และวิ่งมาใช้เคียวทุบที่กระจกด้านหน้ารถของคนร้ายจนแตก กระทั่งคนร้ายได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อจะหลบหนีจนเหยียบร่างของลูกชายซ้ำอีก 1 ครั้ง

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบสวนที่ สภ.พระพุทธบาท โดยมีญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ. จำนวนมาก เพื่อดูหน้าคนร้ายสุดอำมหิตคนนี้