ช่วยลูกสิงโตภูเขา 2 ตัว หลังแม่ของพวกมันถูกรถชนตาย

ช่วยลูกสิงโตภูเขา 2 ตัว หลังแม่ของพวกมันถูกรถชนตาย

View icon 59
วันที่ 16 พ.ย. 2566 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกสิงโตภูเขา 2 ตัว หลังแม่ของพวกมันถูกรถชนตายบนถนนในสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าเด็ก ๆ ทั้งสอง มีอาการขาดน้ำ ผอม และหิวโซ แต่ตอนนี้พวกมันไม่มีอากาป่วยรุนแรงแล้ว

วันนี้ (16 พ.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรมปลาและสัตว์ป่าแห่งแคลิฟอร์เนีย (CDFW) พบลูกสิงโตภูเขา 2 ตัว เมื่อวันอังคาร (14 พ.ย. 66) ที่ผ่านมา และขณะนี้ลูกสิงโตภูเขาทั้งสองตัวอยู่ระหว่างการตรวจร่างกายโดยเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ที่สวนสัตว์โอคแลนด์ ในสหรัฐอเมริกา

ทางสวนสัตว์โอคแลนด์ เผยว่า โดยเมื่อวันเสาร์ (11 พ.ย. 66) ที่ผ่านมา สิงโตภูเขาตัวเมียตัวหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นแม่ของพวกมัน ถูกรถชนบาดเจ็บสาหัสและตายในเวลาต่อมา บนทางหลวงหมายเลข 280 ในพื้นที่ฮิลส์โบโร/เบอร์ลิงเกม และต่อมาเจ้าหน้าที่ CDFW ได้รับแจ้งว่า มีลูกสิงโตภูเขา 2 ตัว อยู่ในพื้นที่ โดยพวกมันถูกพบในสวนหลังบ้านของผู้ที่แจ้งเจ้าหน้าที่ CDFW

ด้าน ดร. อเล็กซ์ เฮอร์แมน รองประธานฝ่ายบริการสัตวแพทย์ของสวนสัตว์โอคแลนด์ เผยว่า ลูกสิงโตภูเขาทั้ง 2 ตัว อาการค่อนข้างดี แต่ดูเงียบ ๆ พวกมันขาดน้ำ ผอม และคงหิวโหย ตั้งแต่ที่แม่ของพวกมันได้ตายไป

ทั้งนี้ ทางสัตวแพทย์ของสวนสัตว์โอคแลนด์ได้ทำการตรวจไวรัส รักษาปรสิต และเจาะเลือด ของลูกสิงโตภูเขาทั้ง 2 ตัว ซึ่งพวกมันไม่มีอาการป่วยรุนแรง แต่ต้องอยู่ในห้องดูแลสัตว์ป่วยหนักเป็นเวลาประมาณ 8 วัน จากนั้นถึงจะถูกย้ายไปยังพื้นที่กักกันจนกว่า CDFW จะหาบ้านให้พวกมันได้ ซึ่งหากลูกสิงโตภูเขาไม่ได้รับการสอนทักษะการเอาชีวิตรอดจากแม่ พวกลูก ๆ จะไม่สามารถอยู่รอดในป่าได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง