สืบ จ.น่าน รวบเพื่อนสนิท บิดค่ายาได้เงินไม่ครบยิงรัวหมดแม็ก

สืบ จ.น่าน รวบเพื่อนสนิท บิดค่ายาได้เงินไม่ครบยิงรัวหมดแม็ก

View icon 166
วันที่ 16 พ.ย. 2566 | 15.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพื่อนสนิท บิดค่ายา! เพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกัน สั่งซื้อไอซ์ ราคา 1,500 บาท แต่หนุ่มวัย 34 หาไอซ์ไม่ได้จึงได้เอาสารส้ม บดใส่ซองซิปขายแทน เมื่อถึงวันส่งของเพื่อที่สั่งไอซ์ จ่ายเงินไม่ครบ หนุ่มวัย 34 คว้าปืนยิงเจ็บ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกันจับกุม นายธนกฤต อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อเหตุเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 เวลากลางคืน นายธนกฤต ผู้ต้องหา ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชื่อนายเมฆ ที่เคยติดคุกด้วยกันเมื่อ 10 กว่าปีก่อน สั่งซื้อไอซ์ ในราคา 1,500 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถหาไอซ์ได้ จึงได้เอาสารส้ม มาบดใส่ซองซิปใสขายให้นายเมฆ แทน

ต่อมาผู้ต้องหาได้นัดหมาย และส่งมอบไอซ์ให้กับนายเมฆ แต่นายเมฆ ได้จ่ายเงินค่าไอซ์ให้กับผู้ต้องหาเป็นเงินเพียง 300 บาท จากที่ตกลงกันไว้เป็นเงิน 1,500 บาท ส่วนที่เหลือนายเมฆ บอกว่าจะโอนที่เหลือให้ ด้วยความที่ทั้งสองไม่ลงรอยกัน มีปากเสียงกันมาตลอด และก่อนหน้านี้นายเมฆ เคยพาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับผู้ต้องหาติดคุก จึงเกิดความแค้นสะสมเรื่อยมา

ด้วยความโมโหผู้ต้องหา จึงเดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์ เปิดใต้เบาะ หยิบปืนที่พกซ่อนมาจะยิงนายเมฆจากข้างหลัง ปรากฏว่านายเมฆ หันหน้ามาพอดี ผู้ต้องหาจึงใช้ปืนยิงใส่นายเมฆ ไปจำนวน 3 นัด และขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุไป แต่ผู้ต้องหา ยังติดใจจึงขับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุวนไปดูที่โรงพยาบาล ทราบว่านายเมฆยังมีชีวิต หลังจากนั้นจึงรีบขับรถเพื่อหลบหนี

ต่อมา ชุดสืบสวน พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ เมฆคะ ผกก.สส.ภ.จว.น่าน ได้สั่งชุดติดตามผู้ต้องหา จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถหลบหนีจากสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯ จึงประสานมายังกองกำกับการ 2 ให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาพักหลบอาศัยอยู่หอพัก ในซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ป. จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายธนกฤต ซ่อนตัวอยู่ภายในหอพักดังกล่าว จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบ เมื่อถึงห้องที่ผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ จึงได้เรียกบุคคลซึ่งอยู่ในห้องให้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ ปรากฎว่าเป็นนายธนกฤต จึงได้ทำการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา จังหวัดน่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนหน้านี้ตนได้ก่อเหตุลักอาวุธปืนในพื้นที่จังหวัดน่าน และได้นำอาวุธปืนที่ลักมาไปก่อเหตุยิงนายเมฆฯ หลังจากก่อเหตุได้ขายปืนดังกล่าว เพื่อนำเงินมาใช้ในการหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง